Olympic Paris 2024: Ban Tổ chức công bố thời gian tổ chức môn Đua thuyền Rowing

Mới đây, Ban Tổ chức Olympic Paris (Pháp) 2024 đã chốt thời gian tổ chức thi đấu môn Đua thuyền Rowing tại Thế vận hội.

rowing-1-1721141007.jpg
Môn Rowing sẽ diễn ra từ ngày 27/7 đến 3/8

Theo đó, môn Rowing sẽ diễn ra từ ngày 27/7 đến 3/8 tại Stade Nautique de Vaires-sur-Marne ở ngoại ô Paris (Pháp). Tham gia tranh tài ở môn Rowing tại Olympic Paris 2024 có 503 vận động viên (trong đó 251 vận động viên nữ và 252 vận động viên nam) đến từ 65 Ủy ban Olympic Quốc gia, thi đấu ở 14 hạng thuyền. Trong số này, có hơn một nửa số vận động viên lần đầu tiên tham gia thi đấu tại một kỳ Thế vận hội Olympic.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, 2 quốc gia Rumani và Hoa Kỳ là đội có số lượng tàu thuyền đủ điều kiện nhiều nhất với 12 chiếc mỗi nước, tiếp theo là Hà Lan và Anh với 10 chiếc mỗi nước. Nước chủ nhà Pháp có 5 thuyền.

Vận động viên Rowing của Việt Nam là Phạm Thị Huệ sẽ tham gia thi đấu ở nội dung đơn nữ. Được biết, Nguyễn Thị Huệ từng 2 lần lỡ hẹn với Olympic, dù đều đạt chuẩn tham dự Thế vận hội.

Trong đó, năm 2016, tại vòng loại Olympic Rio khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dù cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc nội dung thuyền đơn nữ hạng nhẹ và giành vé dự Olympic, nhưng do quy định quốc gia chỉ có tối đa 1 suất cho vận động viên nữ nên Phạm Thị Huệ phải nhường suất cho đồng đội Phạm Thị Thảo và Tạ Thị Huyền cũng đạt chuẩn nội dung thuyền đôi hạng nhẹ.

rowing-2-1721141008.jpg
Tay chèo Phạm Thị Huệ sẽ tham gia thi đấu ở nội dung đơn nữ tại Thế vận hội

Đến Olympic 2020, kịch bản tương tự xảy ra khi Phạm Thị Huệ về đích thứ 4/14 tại vòng loại và giành quyền tham dự Thế Vận hội tại Nhật Bản. Nhưng do quy định nên Phạm Thị Huệ phải nhường cho bộ đôi Đinh Thị Hảo - Lường Thị Thảo tham dự nội dung thuyền đôi.

Để chuẩn bị tốt nhất cho Phạm Thị Huệ trước khi tham dự Olympic Paris 2024, Ban huấn luyện đội tuyển đã đưa ra những giáo án tập luyện phù hợp, đặc biệt là những bài tập chú trọng ổn định tốc độ, tích lũy thể lực.

Theo kế hoạch, Phạm Thị Huệ sẽ cùng các vận động viên của môn: Cầu lông, Bơi, Bắn cung, Bắn súng, Judo, Canoeing, Cử tạ dự Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội vào ngày hôm nay (17/7) tại Hà Nội. Sau Lễ xuất quân, đoàn sẽ khởi hành đến Pháp vào ngày 23/7 và trở về nước vào ngày 12/8.