Olympic 2024 thay đổi địa điểm thi đấu nhiều môn

Ban điều hành IOC chấp thuận các thay đổi về địa điểm thi đấu nhiều môn thể thao tại Olympic Paris 2024, tuy nhiên, “chưa có quyết định dứt khoát" đối với môn Bóng rổ.

olympic-1662795877.jpg

Các nội dung thi của môn bắn súng tại Olympic Paris 2024 đã được quyết định sẽ di chuyển 170 dặm về phía nam của thủ đô Pháp, đến Châteauroux. Ban đầu, môn thi này dự kiến sẽ diễn ra tại La Courneuve ở Seine-Saint-Denis, nhưng kế hoạch đã bị cản trở bởi các vấn đề hậu cần. Vào tháng Hai năm nay, Ban tổ chức Paris 2024 vẫn cho rằng, "tổ chức các sự kiện bắn súng ở Châteauroux không phải là một lựa chọn", nhưng trong cuộc họp tháng 6, đề xuất chuyển đến Trung tâm Bắn súng Thể thao Quốc gia ở Châteauroux đã được xác nhận và được Ban điều hành IOC thông qua tại cuộc họp ở Lausanne. Đây là môn thể thao thứ ba sẽ được tổ chức hoàn toàn bên ngoài thủ đô của Pháp.

Trước đó, chèo thuyền đã được lựa chọn tổ chức ở Marseille và lướt sóng tại Teahupoʻo ở Tahiti. Các nội dung thi của hai môn thể thao đã được chuyển đến khu vực Seine-Saint-Denis, một trong những khu nghèo nhất ở Pháp.

Vòng sơ loại quyền Anh được chuyển từ Court Suzanne Lenglen tại Roland Garros sang Nhà thi đấu Bắc Paris ở Villepinte. Các trận bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra trên Court Philippe-Chatrier tại Roland Garros, nơi tổ chức giải quần vợt Pháp mở rộng.

Nhà thi đấu Bắc Paris cũng được xác nhận là địa điểm tổ chức vòng xếp hạng đấu kiếm của môn phối hợp năm môn hiện đại tại Paris 2024.

Paris 2024 đã đề xuất chuyển các trận đấu bóng rổ giai đoạn sơ loại sang Lille, nhưng chưa có quyết định cuối cùng. Vấn đề này thực ra đã gây tranh cãi từ lâu và Ban tổ chức đã lựa chọn sân Stade Pierre-Mauroy ở Lille cho môn bóng rổ, theo đó, giai đoạn mở đầu của các cuộc thi đấu bóng ném sẽ được chuyển sang Hall Six of the Parc des Expositions tại Porte Versailles. Tuy nhiên, cho tới nay, theo người phát ngôn của IOC, Mark Adams, thì “vẫn chưa có quyết định dứt khoát" nào được đưa ra bởi Ban điều hành, nhưng "các cuộc trò chuyện rất tích cực đã được tổ chức giữa tất cả các bên liên quan". Các giai đoạn sau của môn bóng rổ vẫn sẽ diễn ra tại Cung điện Versailles như kế hoạch.

Việc thay đổi địa điểm cho Trung tâm Báo chí Chính Paris 2024 cũng đã nhận được sự chấp thuận của Ban Điều hành IOC, với Palais des Congrès tại Porte Maillot thay thế cho Parc des Expositions du Bourget.

Mai Anh