Olmo khó về Barca mùa hè này

Leipzig đã coi đề nghị của Barca dành cho Dani Olmo là "hài hước" và "không thể chấp nhận".

Sau khi tỏa sáng rực rỡ giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2024, Dani Olmo nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn như: Barca, Man Utd, Chelsea và Bayern Munich. Trong đó, Barca rầm rộ nhất khi tuyên bố sẽ chi tiền phá vỡ hợ đồng của "ngôi sao" 26 tuổi với Leipzig.

Tuy nhiên, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu euro của Olmo đã hết hạn vào hôm 21/7 và Barca không có động tĩnh gì. Với tiềm lực tài chính hiện tại, Blaugrana thực tế không đủ khả năng để chi ra số tiền trên. Đó là còn chưa kể họ đang theo đuổi Nico Williams của Bilbao.

olmo-1721957292.jpeg
Barca gửi đề nghị không thể chấp nhận với Dani Olmo

Theo SPORT, Barca sau nhiều ngày cân nhắc cuối cùng đã gửi đề nghị chính thức cho Leipzig về Olmo. "Gã khổng lồ" xứ Catalan đề xuất 40 triệu euro phí cố định và 20 triệu euro phụ phí. Trong đó, số tiền cố định được trả góp trong 4 năm kể từ năm 2025. Nó có nghĩa, Leipzig sẽ không nhận được bất kì xu nào trong mùa hè này nếu nhả Olmo cho Barca.

Ngoài ra, Leipzig cũng không dễ nhận được tối đa 20 triệu euro phụ phí vì Barca đã cài nhiều điều kiện khó, bao gồm vô địch Champions League và La Liga.

Tất nhiên, Barca ngay lập tức bị từ chối vì Leipzig cho rằng đó là đề nghị hài hước và không thể chấp nhận. Olmo đang là món hàng "hot" trên thị trường chuyển nhượng và không ít đội bóng sẵn sàng trả thẳng để có sự phục vụ của tuyển thủ Tây Ban Nha.

Vấn đề là Olmo vẫn còn 3 năm hợp đồng với Leipzig. Tiền vệ tấn công này muốn trở về quê nhà khoác áo Barca nếu quyết định chia tay đội bóng Bundesliga. Một trong những lí do chính là vì Olmo trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca.

Trang Trang (Tổng hợp)