Nữ vận động viên Pháp gãy chân khi thi đấu tại giải World Athletics Indoor Championships 

Khu vực nhảy sào nữ tại giải vô địch Điền kinh trong nhà thế giới (World Athletics Indoor Championships) đang diễn ra ở Glasgow đã phải tạm dừng 15 phút sau khi chứng kiến tai nạn kinh hoàng. Một nữ vận động viên Pháp đã bị gãy mắt cá chân khi ngã ngược trở lại khu vực cắm sào, khiến xương "hở ra ngoài"…

chevrie-1709540721.jpg
Margot Chevrier bị gãy chân tại giải Điền kinh trong nhà thế giới 2024

Margot Chevrier đã vượt qua độ cao 4,56m nhưng không may bị chấn thương kinh hoàng sau khi ngã ngược trở lại khu vực cắm sào nhảy cao sau khi không vượt qua được độ cao 4,65m. Huấn luyện viên nhảy cao Grant Brown cho biết "xương của Chevrier đã hở ra ngoài". Nhà vô địch Pháp 24 tuổi được cung cấp oxy trước khi được băng bó chân và sau đó đưa ra khỏi sân vận động bằng cáng.

"Kết quả tồi tệ cho Margot Chevrier trong trận chung kết nhảy sào"- tuyên bố trên mạng xã hội từ Liên đoàn Điền kinh Pháp. Tuyên bố cho biết "Cô ấy ngã vào rào chắn và, trong tình trạng tỉnh táo, được đưa ra khỏi đường đua bằng cáng". Được biết, Chevrier sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị khẩn cấp. Cô nhận được những tràng pháo tay khi rời khỏi Nhà thi đấu Emirates và dường như đã ra dấu trái tim yêu thương với khán giả.

Molly Caudery, người đang chờ để nhảy, được thông báo rằng sẽ có sự chậm trễ và đã lấy lại bình tĩnh để sau đó vượt qua độ cao chiến thắng là 4,80m. Thành tích này chỉ thiếu chút ít so với mức vượt qua dẫn đầu thế giới của cô ấy là 4,86m nhưng vẫn đủ để giành huy chương vàng sau khi đếm lại điểm so với Eliza McCartney của New Zealand. "Đó là một cuộc thi đấu rất khó khăn và thực sự xúc động" - Caudery nói - "Tôi hy vọng nhiều cô gái sẽ hồi phục vì có một số chấn thương và ngã đau đớn. Nó đã ảnh hưởng đến tâm lý của tôi trong cuộc thi đấu. Tôi thực sự muốn gửi lời yêu thương đến họ... Tôi đã không thể giữ bình tĩnh - tôi khóc nức nở với huấn luyện viên của mình. Tôi thực sự bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của người khác. Tôi đã cố gắng thoát ra nhưng không thể. Ông ấy biết tôi rất rõ, ông ấy nói, 'Đừng kìm nén, hãy giải tỏa cảm xúc’, vì vậy tôi đã có một phút để khóc và thiết lập lại tinh thần…".

Bản thân Caudery đã trở lại thi đấu sau chấn thương nghiêm trọng vào năm 2021 khi cô suýt mất ngón tay trong một tai nạn ở phòng tập. Cô phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật nhưng đã về đích thứ năm tại giải vô địch ngoài trời thế giới năm ngoái và là vận động viên nhảy sào xuất sắc nhất thế giới cho đến nay trong năm 2024.

Hôm qua (3/3), Chevrier đã đăng bài từ giường bệnh xác nhận rằng cô bị gãy hở mắt cá chân và sẽ phải trải qua 2 ca phẫu thuật, lần đầu tiên ở Scotland và lần thứ hai ở Pháp. Tuy nhiên, cô rất quyết tâm sẽ nỗ lực để kịp trở lại ở Olympic Paris 2024 sắp tới.

Hoàng Hà (Yahoo)