Nữ trọng tài bị cấm tham gia bóng đá suốt đời vì clip sex

Mặc dù lên tiếng phủ nhận việc đóng phim sex với một trọng tài 61 tuổi, nữ trọng tài Elif Karaarslan, 24 tuổi, vẫn phải nhận án phạt cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá suốt đời. 

elif-karaslan-1728449719.jpg
Elif Karaarslan từng chơi cho Besiktas trước khi chấn thương khiến cô chuyển sang làm trọng tài bóng đá

Elif Karaarslan từng chơi cho Besiktas trước khi chấn thương khiến sự nghiệp của cô phải dừng lại. Kể từ đó, cô gái 24 tuổi đã học và chuyển sang làm trọng tài cho các trận đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF), hiện đã cấm cô tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời sau khi cô được cho là đã quay cảnh quan hệ tình dục với trọng tài Orhan Erdemir. Cựu quan chức FIFA - ông Erdemir, 61 tuổi - đã nhận hình phạt tương tự từ TFF. 

Elif sinh ra ở Istanbul, người có 363.000 người theo dõi trên mạng xã hội, đã phủ nhận việc mình là một trong những người trong đoạn phim bị rò rỉ. Cô có ý định kháng cáo và đã nhấn mạnh: "Tôi còn một chặng đường dài phía trước về mặt pháp lý nhưng sẽ vượt qua theo cách mạnh mẽ và kiên cường nhất. Tôi mong nhận được sự ủng hộ và tình yêu thương hết mình của các bạn trong quá trình này. Khóc lóc, la hét và buồn bã không phải là những điều tôi sẽ làm. Đó không phải là tôi. Tôi sẽ bảo vệ quan điểm của mình cho đến cùng. Tôi chỉ là một trong số nhiều người đang bị tổn hại. Tôi hy vọng mình là người cuối cùng". 

Ông Erdemir tuyên bố, video đã được lưu hành mà không có sự cho phép của ông, nhưng thừa nhận sự nghiệp của ông đã kết thúc. Ông nói: "Danh dự của tôi ở gia đình, xã hội và cộng đồng trọng tài đã bị phá hủy. Ngoài những tổn thất về tài chính, tổn thương về mặt tình cảm mà tôi phải chịu đựng là không thể diễn tả được".

Erdemir, người gốc Istanbul, là trọng tài FIFA từ năm 1999 đến năm 2002. Ông tham gia điều hành nhiều trận đấu tại Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ trước khi trở thành người quan sát các trọng tài đồng nghiệp của mình.

M.A (The Sun)