Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh trở thành thành viên IOC

Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh, người từng đoạt giải Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với vai Evelyn Wang trong bộ phim Cuộc chiến đa vũ trụ (Everything Everywhere All at Once), đã được bầu trở thành thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ở cuộc họp diễn ra tại Mumbai (Ấn Độ) tuần này.

michelleyeoh-1697624207.jpg
Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh và Chủ tịch IOC - Thomas Bach

Dương Tử Quỳnh là nữ nghệ sĩ châu Á đầu tiên đoạt tượng vàng Oscar cho vai nữ chính. "Ngôi sao" điện ảnh Malaysia từng đóng vai chính trong Tomorrow Never Dies của James Bond và các phim như Ngọa hổ tàng long và Kung Fu Panda 2. Cô nổi tiếng thế giới sau khi hợp tác với đạo diễn Lý An trong bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long và được mệnh danh là "Nữ hoàng kungfu".

Mặc dù, Dương Tử Quỳnh và Michael Mrronz - nhà quản lý sự kiện và thể thao người Đức - đều có nhiều phiếu chống lại họ nhất tại cuộc bầu chọn ra các thành viên mới của IOC tuần này, với 9 phiếu chống cho mỗi người, nữ diễn viên gốc Á vẫn có đủ số phiếu để đảm bảo cho cô vai trò một thành viên của Ủy ban với 67 phiếu tán thành, 9 phiếu chống và 1 phiếu trắng.

Dương Tử Quỳnh từng là vận động viên môn Bóng quần, đã đoạt giải quán quân tại cuộc thi đấu bóng quần dành cho thanh thiếu niên tại Malaysia. Cuối tháng 7 vừa qua, Dương Tử Quỳnh tổ chức đám cưới với tỷ phú Jean Todt - một nhà quản lý doanh nghiệp người Pháp, từng là Giám đốc điều hành đội đua F1 Ferrari.

Mai Anh (Inside the Games)