Novak Djokovic, Aryna Sabalenka giành giải thưởng ITF World Champion award

Novak Djokovic và Aryna Sabalenka đã được vinh danh là Nhà vô địch thế giới năm 2023 của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) hôm thứ Năm (ngày 14/12), sau khi là những tay vợt đánh đơn duy nhất lọt vào ít nhất tất cả các trận bán kết ở cả 4 giải Grand Slam mùa này. 

djok-1702614736.jpg

Djokovic - người đứng ở vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP lần thứ tám kéo dài kỷ lục - đã vô địch Australia mở rộng, Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng để nâng tổng số danh hiệu lớn của mình lên 24 Grand Slam đơn nam và là á quân Wimbledon. Anh cũng đã thắng 56-7 và dẫn đầu giải đấu nam với 7 danh hiệu riêng trong năm nay. Đây là giải ITF World Champion thứ tám của anh - cũng là 1 kỷ lục.

Sabalenka lần đầu tiên nhận được vinh dự này sau khi vô địch giải Australia mở rộng để có danh hiệu Grand Slam đầu tiên, kết thúc với vị trí á quân tại giải Mỹ mở rộng và lọt vào Bán kết ở giải Pháp mở rộng và Wimbledon. Cô lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng WTA vào tháng 9 trước khi kết thúc năm ở vị trí thứ hai sau Iga Swiatek - tay vợt WTA của năm.

Các nhà vô địch thế giới ITF khác bao gồm: Storm Hunter và Elise Mertens ở nội dung đôi nữ, Rajeev Ram và Joe Salisbury ở nội dung đôi nam, Diede de Groot ở hạng mục xe lăn nữ, Alfie Hewett ở hạng mục xe lăn nam, Niels Vink ở hạng mục xe lăn bốn bánh và Alina Korneeva và Joao Fonseca ở hạng mục tay vợt trẻ.

Việc tuyển chọn Nhà vô địch thế giới của ITF đặc biệt chú trọng vào các sự kiện Grand Slam và các cuộc thi đồng đội quốc tế của ITF.

Hoàng Hà (ESPN)