Nottingham đón tân binh thứ 29 trong mùa giải năm nay

Rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội), Nottingham Forest thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Andre Ayew đến cuối mùa giải.

Nottingham Forest là tân binh Premier League 2022-2023 và mục tiêu của họ là trụ lại sân chơi này ở mùa giải tới. Sau 20 trận đã đấu, Nottingham đang đứng thứ 13 trên Bảng xếp hạng, nhưng chỉ hơn 4 điểm so với nhóm ‘cầm đèn đỏ’.

Với quyết tâm đua trụ hạng ở giai đoạn lượt về của mùa giải, Nottingham đã tăng cường lực lượng rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tính tới thời điểm này, thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper đã mang về 6 tân binh, gồm Keylor Navas, Chris Wood, Jonjo Shelvey, Gustavo Scarpa, Felipe và Danilo.
ayew-1675386958.jpeg
Andre Ayew từng gây ấn tượng ở West Ham với lối chơi giàu tốc độ và thể lực

Andre Ayew là cầu thủ tự do nên có thể gia nhập Nottingham khi kỳ chuyển nhượng đã kết thúc. Cựu tiền đạo Swansea là cầu thủ thứ 7 đầu quân cho đội chủ sân City Ground trong phiên chợ đầu năm 2023 và là tân binh thứ 29 của Nottingham trong mùa giải 2022-2023.

"Ngôi sao" 33 tuổi người Ghana đã bay tới Anh để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng 6 tháng với Nottingham. Trước khi đến Nottingham, Ayew từng chơi cho Al-Sadd. Tuyển thủ Ghana sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới, bởi anh đã có kinh nghiệm 6 mùa chơi bóng tại Anh, 4 trong số đó là ở Premier League.

Cổ động viên vẫn chưa quên khoảnh khắc hài hước của Ayew tại World Cup 2022. Sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Ghana, Ayew được rút ra nghỉ. Trong lúc đang ăn mừng cùng đồng đội ở ghế dự bị, anh ngỡ ngàng thấy Joao Felix đã tái lập thế dẫn bàn cho tuyển Bồ Đào Nha.

nottingham-1675387254.jpeg
Dàn cầu thủ có tổng trị giá 165,85 triệu bảng gia nhập Nottingham trong mùa 2022-2023

Tính ở 2 kỳ chuyển nhượng của mùa giải 2022-2023, Nottingham là câu lạc bộ mua nhiều cầu thủ nhất Premier League. Tại phiên chợ mùa hè, họ đã chiêu mộ 21 cầu thủ, trong đó có những "ngôi sao" nổi bật như Neco Williams, Jesse Lingard, Renan Lodi hay Dean Henderson.

Nottingham vừa thua Man United ở bán kết League Cup, nhưng trụ lại Premier League mới là mục tiêu quan trọng nhất của họ. Ở vòng kế tiếp, Lingard và đồng đội sẽ được trở lại sân nhà tiếp đón Leeds United.
Bảo Ngọc