Norrie trở thành cựu vô địch tại Rio Open

Mariano Navone đã đánh bại đương kim vô địch - Cameron Norrie - để vào chung kết giải Quần vợt ATP 500 Rio Open 2024.

mariano-navone-1708835391.jpg
Tay vợt Mariano Navone

Đương kim vô địch - Cameron Norrie - đã bị loại khỏi giải Quần vợt Rio Open 2024 sau trận thua sốc trước tay vợt tới từ vòng loại - Mariano Navone - vào đêm qua (24/2). Tay vợt 22 tuổi người Argentina đã đánh bại tay vợt hạt giống thứ hai người Anh với tỷ số 6-4, 6-2 để tiến tới trận chung kết cấp giải đấu đầu tiên, nơi anh sẽ so tài cùng người đồng hương Sebastián Báez.

Norrie không tạo được nhiều tình huống khó khăn trước Navone, chỉ xếp thứ 113 trên Bảng xếp hạng ATP, mặc dù nhà đương kim vô địch đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí đoạt Cúp năm nay sau khi Carlos Alcaraz, Stan Wawrinka và Nicolas Jarry đều bị loại hoặc nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Trong trận bán kết trước đó, hạt giống số 5 - Baez - đã vượt qua người đồng hương Argentina - Francisco Cerundolo - với tỷ số 7-5, 6-0 để tiến vào trận chung kết cấp độ giải đấu thứ năm và lớn nhất của anh từ trước tới nay. “Argentina có nhiều tay vợt rất giỏi” - Baez, xếp thứ 30, nói - "Chúng tôi đang tận dụng giải đấu này để thăng tiến. Chúng tôi còn trẻ. Tôi thích chơi ở Rio, đến Brazil. Khi không phải thi đấu với một người Brazil thì tôi luôn cảm thấy đây chính là sân nhà của mình…”.

M.T (ESPN)