Nadal tuyên bố sẵn sàng cho Australia mở rộng

Rafael Nadal cho biết hôm 23/12 rằng, đang đặt mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu Australia Mở rộng sau 1 năm 2022 đầy chấn thương, mặc dù hiện giờ, anh vẫn chưa đạt được phong độ đỉnh cao…

nadal-1671856143.jpg

Tay vợt 36 tuổi người Tây Ban Nha đã trở lại tập luyện vài ngày qua sau chuyến đi sang Mỹ la tinh và thi đấu giao hữu với tay vợt hạng ba người Na Uy đang xếp hạng 3 thế giới, Casper Ruud. “Tôi đã quay trở lại tập một chút. Tôi nghĩ mình cần đến sớm để chuẩn bị cho giải đấu ở Australia. Tôi biết mình đang chưa lấy lại được phong độ tốt nhất, nhưng tôi tự tin là mọi thứ có thể được", Nadal chia sẻ.

Nadal - người đã giành kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam - hồi đầu tuần này vừa thông báo bổ sung tay vợt người Argentina - Gustavo Marcaccio vào đội ngũ của mình - một động thái bất ngờ nhưng cần thiết sau sự ra đi của huấn luyện viên kỳ cựu Francis Roig - người đã gắn bó với Nadal 18 năm qua. "Tôi tìm đến Gustavo vì Francis quyết định đi một con đường khác. Tôi không thích lắm những sự thay đổi lớn. Nhưng Francis đã quyết định, và trên hết, tôi luôn yêu quý ông ấy như một người bạn, một người trong gia đình", Nadal nói.

Nadal sẽ tới Sydney vào thứ Hai để thi đấu tại United Cup - một giải đấu khởi động cho Australia mở rộng.

Mai Anh