Ninh Bình LP Bank xác nhận tham dự giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ Châu Á 2024

Mới đây, Ninh Bình LienVietPostBank - đương kim vô địch Bóng chuyền nữ Việt Nam - đã chính thức lên tiếng về việc sẽ tham dự giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ Châu Á 2024 (AVC Club 2024).

bong-chuyen-1-1708100737.jpg
Ninh Bình LienVietPostBank sẽ tham dự giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ Châu Á 2024

Trước đó, theo kế hoạch, giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ Châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13 tới 20/4 trùng với thời điểm diễn ra Cúp Bóng chuyền Hùng Vương, vì vậy, đã có suy đoán Ninh Bình LienVietPostBank sẽ lựa chọn giải đấu trong nước. Tuy nhiên, nhằm tạo cơ hội cho các tay đập cọ xát cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm quý báu ở đấu trường quốc tế, Ban lãnh đạo đội bóng đã thống nhất chủ trương lựa chọn đấu trường AVC Club 2024.

Mặc dù cho đến thời điểm này, giải đấu vẫn chưa xác định được địa điểm thi đấu, các thủ tục đăng ký vẫn chưa được thực hiện. Ninh Bình LP Bank cho biết đang chờ đợi, đồng thời sẽ nhờ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam hỗ trợ các thủ tục cần thiết để lần đầu tiên tham dự giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ Châu Á 2024.

Tại sân chơi này năm ngoái, dưới tên gọi Sport Center 1, Thanh Thúy và các đồng đội liên tục tạo nên cảm xúc vỡ òa với những trận thắng ấn tượng trước các đại diện đến từ Đài Bắc Trung Hoa, Nhật Bản, Trung Quốc và cuối cùng là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Diamond Food để lên ngôi vô địch.

bong-chuyen-1708100744.jpg
Ninh Bình LienVietPostBank có trong đội hình nhiều vận động viên hàng đầu của Bóng chuyền Việt Nam

Sau thành công vang dội của Sport Center 1 ở mùa giải năm ngoái, người hâm mộ đang chờ đợi Ninh Bình LienVietPostBank khẳng định mình khi có trong đội hình nhiều vận động viên hàng đầu của Bóng chuyền Việt Nam như: Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy và Nguyễn Thị Bích Tuyền. Nếu giành ngôi vô địch, Ninh Bình LPBank sẽ giành quyền tham dự giải vô địch các Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2024 diễn ra vào cuối năm.

Mục tiêu góp mặt cùng các đội bóng hàng đầu tại sân chơi của giải vô địch các Câu lạc bộ thế giới đang vô cùng rộng mở với đại diện của Việt Nam. Từ năm 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) xác nhận sẽ có 8 đội tham dự giải vô địch các Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2024.

Đáng chú ý, khu vực Châu Á sẽ có 2 suất dành cho đội vô địch và á quân giải các Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ trong khu vực. Và nếu Trung Quốc tiếp tục giành quyền đăng cai giống như năm 2023, nhiều khả năng, Châu Á sẽ có đến 3 suất tham dự với 1 vị trí dành cho đội chủ nhà, bên cạnh 2 đội á quân và vô địch giải Châu Á.