Ninh Bình chuẩn bị tổ chức giải Chạy việt dã Tràng An Marathon năm 2023 

Vừa qua, tại Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Tổ chức địa phương giải Chạy việt dã Tràng An Marathon năm 2023 của tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chuẩn bị cho giải. Đây là lần thứ ba giải Chạy việt dã Tràng An Marathon được tổ chức tại Ninh Bình.

Giải Chạy việt dã Tràng An Marathon năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/11, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư và đường chạy sẽ liên quan đến một số xã của thành phố Ninh Bình, huyện Hoa Lư và Gia Viễn.

btc-1699149031.jpg
Họp Ban Tổ chức giải Chạy việt dã Tràng An Marathon năm 2023

Tham gia giải có khoảng 2.800 vận động viên chuyên nghiệp, không chuyên, du khách và người dân Ninh Bình cùng 160 vận động viên quốc tế. Các vận động viên tranh tài 4 cự ly chạy là: 5km; 10km; 21km và 42km. Vận động viên cao tuổi nhất là 74 tuổi; vận động viên nhỏ tuổi nhất là 5 tuổi; 100% vận động viên được mua bảo hiểm. Năm nay, ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba như trước, Ban Tổ chức sẽ có thêm giải Tư và Năm cho các cự ly chạy.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao đổi, thống nhất một số nhiệm vụ phục vụ giải như: an ninh, trật tự, y tế, vệ sinh môi trường, công tác thông tin, tuyên truyền, công tác tình nguyện viên... Đây là một trong các hoạt động chào mừng sự kiện "Festival Ninh Bình lần thứ II năm 2023". Thông qua giải góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao nói chung và môn Chạy Marathon nói riêng, đồng thời là dịp để thông tin, tuyên truyền quảng bá, nâng cao vị thế, hình ảnh của vùng đất, con người và thế mạnh của du lịch Ninh Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đ.N