Những "ngôi sao" hy vọng của huấn luyện viên Trousier

3 ngày trước khi lên đường sang Campuchia, huấn luyện viên Philippe Troussier đã rút gọn danh sách đội tuyển U22 Việt Nam chỉ còn 24 cầu thủ và sẽ còn phải loại thêm 4 cầu thủ nữa trước trận đấu mở màn với U22 Lào vào ngày 30/4 tới.

huan-luyen-vien-troussier-hy-vong-cac-cau-thu-tre-u22-viet-nam-se-thi-dau-khoi-sac-tai-sea-games-32-1682316549.jpg
Huấn luyện viên Troussier hy vọng các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam sẽ thi đấu khởi sắc tại SEA Games 32.

Sau khi tham khảo ý kiến với các trợ lý trong ê-kíp huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam, huấn luyện viên Troussier đã quyết định chia tay với 7 cầu thủ gồm: thủ môn Trần Trung Kiên, hậu vệ Hà Văn Phương, Trần Văn Thắng, tiền vệ Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Đức Việt và tiền đạo Phạm Đình Duy. 3 trong số 7 cầu thủ từng được ông Troussier lựa chọn trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023, đáng chú ý nhất là tiền vệ trung tâm Đức Việt, không còn giữ được vị trí ở đội tuyển U22 Việt Nam.

Những "ngôi sao" hy vọng của huấn luyện viên Trousier tại Đại hội lần này đang là Lê Văn Đô, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Thái Sơn và tất nhiên có cả Khuất Văn Khang và Huỳnh Công Đến sẽ đảm nhiệm các vị trí ở hàng tiền vệ. Trong khung thành, ngoài thủ môn Quan Văn Chuẩn gần như chắc suất, Đoàn Huy Hoàng và Cao Văn Bình sẽ phải cạnh tranh suất còn lại. Theo quan điểm của ông thầy người Pháp, những cầu thủ có khả năng chơi ở nhiều vị trí như Tuấn Tài, Duy Cương, Văn Cường, Quang Thịnh, Tiến Long… ở hàng phòng ngự hay Thanh Nhàn, Văn Trường, Quốc Việt, Văn Tùng… trên hàng tấn công sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Theo Điều lệ môn Bóng đá nam SEA Games 32, mỗi đội chỉ được quyền đăng ký tối đa 20 cầu thủ, trong đó có ít nhất 2 thủ môn. Do vậy, huấn luyện viên Troussier sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng để loại thêm 4 cầu thủ nữa trước trận đấu mở màn với U22 Lào vào ngày 30/4 tới. Đội tuyển U22 Việt Nam đang chạy đua với thời gian để hoàn tất quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32. Thầy trò huấn luyện viên Troussier dự định sẽ có thêm 1 trận đấu tập với câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu để tổng duyệt lần cuối, trước khi lên đường sang Campuchia vào ngày 26/4.

van-tung-van-do-va-duy-cuong-dang-la-nhung-ngoi-sao-hy-vong-cua-u22-viet-nam-1682316548.jpg
Văn Tùng, Văn Đô và Duy Cương... đang là những "ngôi sao" hy vọng của U22 Việt Nam

Đã có những tín hiệu lạc quan khi hầu hết các cầu thủ trẻ được các câu lạc bộ trao cơ hội ra sân thi đấu ở V.League và giải hạng Nhất 2023. Tuy chỉ diễn ra 3 vòng đấu, nhưng có thể thấy, huấn luyện viên Troussier và ê-kíp huấn luyện đã có rất nhiều thu hoạch. Thậm chí, Vĩ Hào, Quốc Việt, Văn Đô đều đã ghi được những bàn thắng đầu tiên cho riêng mình trong màu áo các câu lạc bộ. Những trải nghiệm ở V.League cũng giúp các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm và sự tự tin khi được trao cơ hội thi đấu tại SEA Games.

Thực tế, lối chơi kiểm soát bóng và chủ động tố chức tấn công đang dần trở nên quen thuộc với các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam. SEA Games 32 chính là cơ hội để huấn luyện viên Troussier và các cầu thủ trẻ khẳng định sức mạnh và vị thế của nhà vô địch.

Việt Hưng