Những đảo lộn bất ngờ ở giải Điền kinh vô địch thế giới 

Các cô gái Mỹ thắng sốc trước các chân chạy Jamaica, trong khi đội nam của Mỹ tưởng như sẽ vô địch lại để tuột thành tích vào tay đối thủ Canada. Đó là những bất ngờ xảy ra ở ngày thi đấu hôm nay (24/7) tại giải Điền kinh vô địch thế giới Eugene đang diễn ra ở Oregon (Mỹ).

usa-1658656884.jpg
Đội chạy tiếp sức 4 x100m nữ của Mỹ

Các vận động viên của đội chạy tiếp sức Mỹ đã gây sốc cho các "ngôi sao" trên đường pitch tới từ Jamaica để giành chiến thắng trong cuộc chạy tiếp sức 4x100m nữ. Melissa Jefferson, Abby Steiner, Jenna Prandini và Twanisha Terry của Mỹ, với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà tại Hayward Field đã vượt qua những tên tuổi lớn là Shericka Jackson, Shelly-Ann Fraser-Pryce và Elaine Thompson-Herah - với người dẫn đầu Kemba Nelson.

Đội Mỹ đã về đích với thời gian 41,14 giây - nhanh thứ năm trong lịch sử. Đội Jamaica đứng thứ hai với 41,18 giây. “Đây là cuộc đua vui nhất trong đời tôi”, Steiner tỏ ra phấn khích, còn Jefferson thừa nhận: “Chúng tôi không kỳ vọng có ngày hôm nay và tôi rất vui vì chúng tôi đã vượt qua nó. Chúng tôi có rất nhiều sự tự tin và tôi biết rằng chúng tôi sẽ cho cả thế giới thấy những gì chúng tôi có thể làm được”.

Đội Đức đứng thứ ba với thời gian 42,03 giây. Nigeria lập kỷ lục châu Phi với 42,22 để đứng thứ tư, trong khi Tây Ban Nha đạt kỷ lục quốc gia 42,58 và đứng ở vị trí thứ năm, đồng thời cũng thiết lập một dấu ấn mới trong vòng bán kết.

canada-1658656960.jpg
Đội chạy tiếp sức nam 4x100m của Canada

Ở nội dung của nam, các chàng trai Mỹ được đánh giá cao hơn lại bất ngờ để thua đội Canada. Andre De Grass, Aaron Brown, Jerome Blake và Brendon Rodney của Canada đã xuất sắc về đích nội dung chạy tiếp sức 4x100m nam với thời gian 37,48 giây. Các chân chạy Mỹ có vẻ đã sẵn sàng để giữ lại vương miện của họ cho đến lần chuyển đổi cuối cùng giữa Elijah Hall và Marvin Bracy, người đã mất thời gian với một cuộc trao đổi chậm. Vận động viên người Canada, Andre De Grasse, đã không lãng phí cơ hội và vượt qua Bracy ở lượt cuối, cán đích trong 37,48 giây để mang về huy chương vàng chung cuộc cho cả nhóm. Trong khi đó, đội Mỹ chấp nhận thành tích 37,55 giây và giành huy chương bạc. Huy chương đồng thuộc về đội Vương quốc Anh với thời gian 37,83 giây.

Minh Tuấn