Những cái tên cuối cùng lọt vào tứ kết giải Quần vợt Pháp mở rộng 2023

Casper Ruud, Holger Rune, Alexander Zverev và Tomás Martín Etcheverry là những cái tên cuối cùng lọt vào tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros. Trong khi đó, nội dung đơn nữ ghi nhận sự góp mặt của tay vợt tới từ Brazil là Haddad Maia, lần đầu tiên sau 55 năm trong khuôn khổ một giải Grand Slam.

ruud-rune-1686037955.jpeg
Casper Ruud (trái) sẽ gặp Holger Rune (phải) tại tứ kết giải Quần vợt Pháp mở rộng 2023

Á quân năm ngoái - Casper Ruud - đã giành quyền vào tứ kết giải Quần vợt Pháp mở rộng sau khi kết thúc chuỗi nỗ lực không mệt mỏi của Nicolas Jarry tới từ Chile trong trận đấu kéo dài 3 giờ 20 phút với tỷ số chung cuộc là 7-6 (3), 7-5, 7-5. Hạt giống thứ tư đến từ Na Uy đã phải vật lộn để kiểm soát thế trận trước chuyên gia sân đất nện Jarry - người đã dẫn trước trong 2 séc cuối nhưng không thể chuyển cơ hội thành chiến thắng cuối cùng. Ruud tiếp theo đối mặt với hạt giống số 6 người Đan Mạch - Holger Rune - một trận tái đấu của tứ kết năm ngoái. Rune trong trận đấu sau đó đã hạ Francisco Cerundolo 7-6 (3), 3-6, 6-4, 1-6, 7-6(7).

Ở trận tứ kết còn lại, tay vợt số 22 - Alexander Zverev - sẽ gặp tay vợt duy nhất không được xếp hạng hạt giống hiện còn ở lại Roland Garros là Tomas Martin Etcheverry. Zverev đánh bại tay vợt số 28 Grigor Dimitrov 6-1, 6-4, 6-3, còn Etcheverry giành chiến thắng 7-6 (8), 6-0, 6-1 trước tay vợt số 27 Yoshihito Nishioka.

maia-1686038015.jpg
Tay vợt Beatriz Haddad Maia

Ở nội dung đơn nữ, Beatriz Haddad Maia trở thành tay vợt nữ Brazil đầu tiên sau 55 năm lọt vào tứ kết một giải Grand Slam khi đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha - Sara Sorribes Tormo - với tỷ số các séc là 6-7(3) 6-3 7-5. Maria Bueno - người đã giành được 7 danh hiệu đơn tại các cuộc tranh tài, là tay vợt nữ Brazil cuối cùng lọt vào tứ kết một giải Grand Slam năm 1968.

Hạt giống số 14 - Haddad Maia - phát biểu trong cuộc họp báo sau khi giành chiến thắng ở trận đấu dài nhất của nữ tại giải năm nay rằng: "Cô ấy (Maria Bueno) là người đã truyền cảm hứng cho chúng tôi trong nhiều năm. Tôi nghĩ cô ấy là một người phụ nữ rất mạnh mẽ. Tôi có một bức ảnh với cô ấy ở Wimbledon. Đó là một ngày may mắn. Tôi cũng đã gặp cô ấy vài lần ở Sao Paulo. Thật không may, cô ấy đã qua đời (năm 2018)… Tôi rất tự hào khi được đại diện cho Brazil. Nhưng chắc chắn tôi không thể so sánh mình với cô ấy, bởi vì đối với tôi, cô ấy ở một đẳng cấp khác, giống như Guga (Kuerten)".

Haddad Maia chỉ mới 1 tuổi khi Gustavo Kuerten giành danh hiệu đầu tiên trong 3 danh hiệu Pháp mở rộng vào năm 1997 và anh tiếp tục truyền cảm hứng cho những tay vợt như cô. Haddad Maia sẽ gặp hạt giống số 7 người Tunisia - Ons Jabeur - trong trận tứ kết sắp tới. Trận đấu còn lại sẽ là cuộc tranh tài giữa Coco Gauff - người có lần thứ ba liên tiếp vào tứ kết Pháp mở rộng sau chiến thắng 7-5, 6-2 trước Anna Karolina Schmiedlova - và tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek.

Minh Tuấn