Những bất ngờ đầu tiên ở giải Quần vợt Cincinnati: Murray đi tiếp, Fernandez bị loại

Andy Murray đã giành chiến thắng 3 set liên tiếp để đi tiếp vào vòng 2 giải Quần vợt 1 Western & Southern Open ở Cincinnati, trong khi đó, hạt giống số 13 ở nội dung đơn nữ - Leylah Fernandez - bất ngờ bị loại sớm ngay sau lượt đấu đầu tiên.

murray-1660663703.jpg
Tay vợt Andy Murray

Andy Murray đã chơi một trận đầy nỗ lực để giành chiến thắng 3 séc trước Stan Wawrinka ở vòng 1 giải Quần vợt Western & Southern Open với các tỷ số 7-6 (3), 5-7, 7-5, giành quyền lọt vào vòng 2 giải Masters 1000 trước thềm US Open sẽ diễn ra vào cuối tháng này. Cả hai đều đã vô địch Grand Slam 3 lần và cả Murray lẫn Wawrinka đều từng đăng quang tại US Open trong số các chức vô địch Slam của họ. Cả 2 đều phải yêu cầu huấn luyện viên thăm khám nhiều lần để điều trị các vấn đề ở chân trong trận đấu kéo dài 2 giờ 57 phút tại giải đấu sân cứng trước thềm US Open.

Wawrinka, 37 tuổi, người Thụy Sĩ, đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật ở bàn chân trái của mình vào năm 2021, trong khi Murray, 35 tuổi, người Anh, bị căng cơ bụng 2 tuần trước Wimbledon - đã lần đầu tiên lọt vào vòng 2 trong 3 giải đấu gần đây nhất. “Tôi đã gặp chút khó khăn. Stan cũng vậy. Chúng tôi không còn trẻ nữa…", Murray thừa nhận sau trận đấu. Ở vòng 2, anh sẽ gặp đối thủ đồng hương Cameron Norrie sau khi hạt giống số 9 giành chiến thắng trước đối thủ trẻ Holger Rune ở vòng 1.

leylah-fernandez-inaction-2022-08-g-1050-1660663808.jpg
Tay vợt Leylah Fernandez

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn nhất xảy ra với cái tên Leylah Fernandez khi cô gái trẻ - được chọn làm hạt giống số 13 - bị loại bởi tay vợt đứng thứ 30 trên Bảng xếp hạng WTA, Ekaterina Alexandrova, với các tỷ số 4-6, 5-7. Cái cách thua nhanh chóng của Fernandez khiến người xem phải đặt câu hỏi, liệu cô có thể tỏa sáng tại US Open sắp tới như cô đã từng thể hiện hồi năm ngoái, trên con đường đi tới ngôi á quân của giải và chỉ để thua ở trận chung kết chỉ vì một chút không may mắn?

Một trận đấu được chờ đợi khác ở giải đơn nữ giữa Serena Williams và Emma Raducanu không diễn ra theo kế hoạch. Vào phút chót, trận đấu được đẩy sang thi đấu vào ngày 16/8, thay vì ngày thứ hai đầu tuần (15/8), với lý do “một số yếu tố liên quan đến sắp xếp lịch”. Ngay trước trận đấu, theo tiết lộ, đương kim vô địch US Open là Raducanu đã tỏ ra khá căng thẳng khi phải đối mặt với Williams, 40 tuổi, tay vợt 23 lần vô địch Grand Slam đang chuẩn bị rời xa quần vợt. "Đó là cơ hội tuyệt vời để chơi trong trận đấu cuối cùng của tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Đối với quá trình sự nghiệp mà mỗi chúng tôi đã vượt qua, tôi thực sự may mắn khi được thi đấu với cô ấy. Dù có chuyện gì xảy ra, đó sẽ là một trải nghiệm đáng kinh ngạc đối với tôi và là điều có lẽ tôi sẽ nhớ suốt đời...", Raducanu nói hôm 14/8.

Phương Hạnh