Nhọc nhằn hạ PVF CAND, Viettel gặp Hà Nội ở bán kết Cúp Quốc gia

Thi đấu trên sân nhà cùng lực lượng trội hơn, nhưng các cầu thủ Viettel đã chật vật vượt qua PVF sau loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 5-3 để giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024.

Hết cơ hội đua vô địch V.League, Thể Công Viettel đã tập trung cho đấu trường Cúp Quốc gia nhằm tránh khỏi mùa giải trắng tay. Ở vòng tứ kết, đội bóng quân đội được chơi tại Hàng Đẫy tiếp đội hạng dưới PVF CAND. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng giành quyền đi tiếp.

Cuộc so tài này Viettel không được sử dụng cầu thủ nước ngoài theo như điều lệ giải. Nhưng với dàn nội binh chất lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia hay tuyển thủ U23 quốc gia, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn. Dù chỉ gặp đội hạng dưới nhưng Viettel sử dụng đội hình mạnh với những "ngôi sao" quen thuộc như: Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng, Tiến Anh, Tiến Dũng hay Thanh Bình.

huudung-1714616552.jpeg
Hữu Dũng mở tỉ số cho Viettel

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân thì Viettel đã gặp nhiều khó khăn trước sức trẻ thi đấu đầy quyết tâm từ PVF. PVF CAND lại gây bất ngờ với cách nhập cuộc đầy tự tin. Chỉ sau 8 phút bóng lăn, đội khách đã 2 lần gây sóng gió trước khung thành của Thế Tài.

Phút 13, PVF CAND lại có thêm một pha tấn công làm cổ động viên Viettel thót tim. Xuân Nam dứt điểm cận thành, bóng đập chân một cầu thủ Viettel rồi leo qua xà ngang. May mắn đã đứng về Viettel trong tình huống này vì thủ môn Thế Tài đã bó tay vì bóng đổi hướng.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, PVF CAND phải trả giá. Phút 15, Tiến Anh đi bóng dũng mãnh ở cánh phải rồi chuyền vào như đặt cho Hữu Dũng dứt điểm cận thành trước khung thành gần như bỏ trống. Gần như không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào từ đầu trận nhưng Viettel đã bất ngờ mở tỉ số. Sức ép tiếp tục được đội chủ nhà duy trì đến cuối hiệp 1, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đến phút 56, trận đấu trở về vạch xuất phát với siêu phẩm từ ngoài 30m của chân sút trẻ Thanh Nhàn (PVF), gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Vừa có bàn gỡ, 10 phút sau đó PVF lại thi đấu hơn người khi Đức Chiến (Viettel) lãnh thẻ đỏ khi vào bóng nguy hiểm với Xuân Nam.

hoangduc-1714616272.jpeg
Thắng trận này, Hoàng Đức và các đồng đội sẽ gặp Hà Nội FC ở bán kết

Yếu thế hơn về người nhưng Viettel vẫn giữ được thế trận lấn lướt và có bàn nâng tỷ số 2-1 vào phút 82 do công của Tiến Anh. Nhưng cuộc rượt đuổi bàn thắng vẫn chưa dừng lại khi Hiểu Minh kịp ghi bàn gỡ hòa 2-2 chỉ sau đó 5 phút.

Bất phân thắng bại sau giờ đấu chính, 2 đội bước vào loạt thi sút luân lưu 11m, Viettel đã giành chiến thắng 5-3 ở loạt sút cân não này để lọt vào bán kết. Ở vòng bán kết, Viettel sẽ gặp Hà Nội FC. Cặp còn lại là cuộc so tài giữa Nam Định và Thanh Hóa.

Đội hình xuất phát:

Viettel: Thế Tài, Tiến Dũng, Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Đức Chiến, Tiến Anh, Hữu Thắng, Đinh Tuấn Tài, Hoàng Đức, Mạnh Dũng, Danh Trung

PVF CAND: Phí Minh Long, Bảo Long, Công Đến, Hiểu Minh, Văn Đô, Xuân Bắc, Đức Phú, Xuân Nam, Ngọc Sơn, Minh Đoàn, Thanh Nhàn