Nhiều tay vợt trẻ góp mặt tại tứ kết Paris Masters

Kinh nghiệm lâu năm đã không mang lại lợi thế cho những Grigor Dimitrov, Andrey Rublev hay Gilles Simon, thay vào đó, tứ kết giải Quần vợt ATP 1000 Rolex Paris Masters chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các tay vợt còn rất trẻ.

alcaraz-1667531771.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz - khá dễ dàng vượt qua đàn anh Grigor Dimitrov ở vòng đấu thứ 3 với tỷ số 6-1, 6-3 để giành quyền chơi trận tứ kết - gặp tay vợt đồng niên người Đan Mạch, Holger Rune. Đây là lần đầu tiên cả hai tay vợt 19 tuổi góp mặt tại tứ kết giải đấu danh giá này. Trước đó, Rune đã đánh bại hạt giống số 7 của giải, Andrey Rublev 6-4, 7-5.

Một tay vợt cũng được trông đợi khác, Felix Auger-Aliassime, tiếp tục cho thấy phong độ xuất sắc của mình khi giành chiến thắng thứ 15 liên tiếp - đánh bại tay vợt kỳ cựu người Pháp - Gilles Simon 6-1, 6-3. Auger-Aliassime đã giành 3 ngôi vô địch ở các giải đấu trong vòng 1 tháng qua, và điều này khiến anh trở thành một trong những gương mặt sáng giá nhất cho ngôi vô địch của giải Masters lần này. Đối thủ ở trận đấu tới của Auger-Aliassime sẽ là Frances Tiafoe, người vừa đánh bại Alex de Minaur 6-3, 7-6 (5) để đặt dấu mốc 35 trận thắng riêng trong mùa giải 2022.

Á quân giải Mỹ mở rộng, Casper Ruud, dù được đánh giá cao hơn nhưng lại bất ngờ để Lorenzo Musetti lội ngược dòng giành chiến thắng. Là hạt giống số 3 của giải, tay vợt 23 tuổi Casper Ruud đang ở giai đoạn có phong độ cải thiện mỗi ngày, song lại không thể thắng được đối thủ kém anh 3 tuổi, Musetti. Ruud đành nhường cơ hội so tài cùng Novak Djokovic ở tứ kết cho đối thủ trẻ người Italy và về sớm để chuẩn bị cho giải ATP Finals sắp diễn ra mà anh đã chắc chắn có suất tham dự.

Trận tứ kết sắp tới sẽ là một thử thách cho Musetti khi bên kia mành lưới sẽ là cựu số 1 thế giới Djokovic. Tay vợt người Serbia trước đó đã dễ dàng hạ Karen Khachanov của Nga với tỷ số 6-4, 6-1. Đây cũng là trận thắng thứ 11 liên tiếp của Djokovic khi anh đang theo đuổi danh hiệu vô địch thứ 7 ở giải đấu tại Paris này.

Trận tứ kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Thomas Paul và Stefanos Tsitsipas. Paul thắng Pablo Carreno Busta 6-4, 6-4 trong khi Stefanos Tsitsipas có trận thắng thứ 59 ở mùa giải 2022 trước tay vợt người Pháp tới từ vòng loại, Corentin Moutet, với tỷ số 6-3, 7-6 (3).

Minh Tuấn