Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc. Sự kiện có chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” dự kiến trong 8 ngày, vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.

ninh-binh-1710770040.jpg
Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 sẽ có nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc. Ảnh: internet

Tuần Du lịch là sản phẩm du lịch thường niên đặc sắc của tỉnh, đồng thời là một trong các hoạt động hưởng ứng nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

UBND tỉnh tổ chức Tuần Du lịch nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của Ninh Bình đến du khách trong nước và quốc tế, khẳng định Ninh Bình là điểm đến đặc sắc, an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn. Đồng thời, góp phần kích cầu, thu hút khách du lịch vào mùa thấp điểm.

Tuần Du lịch phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả; huy động các doanh nghiệp và Nhân dân cùng tham gia các sự kiện và đóng góp nhân lực, các điều kiện vật chất khác để tiết kiệm tối đa Ngân sách Nhà nước.

Nội dung các hoạt động Tuần Du lịch phải nhằm mục tiêu giới thiệu và quảng bá rộng rãi những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch, đặc biệt là quảng bá những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, trong đó trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc - Bích Động.

ninh-binh-1-1710770131.jpg
Khung cảnh hữu tình ở Tam Cốc - Ninh Bình. Ảnh: st

Các hoạt động Tuần Du lịch phong phú, đa dạng, thể hiện được nét văn hóa độc đáo, riêng có của địa phương; đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và khách du lịch. Có sự gắn kết chặt chẽ với các hoạt động sự kiện khác trong Kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới.

Theo Kế hoạch, trong thời gian diễn ra Tuần Du lịch sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc như: Lễ Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024; tổ chức phố đi bộ; tổ chức trình diễn, trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình (FAMTRIP, PRESSTRIP); triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An"; các chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng, múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền. Đặc biệt, điểm mới trong Tuần Du lịch năm nay sẽ có Hội thi chọi dê do Hội Nông dân tỉnh chủ trì.

T.H