Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hóa năm 2024 đã diễn ra tối ngày 19/1 tại Quảng trường Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa). Sự kiện nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên, Thanh Hóa; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

cat-bang-khai-mac-1705755828.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần Văn hoá, du lịch Điện Biên - Thanh Hoá năm 2024

Phát biểu khai mạc, ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên - nhấn mạnh: “Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hóa năm 2024 là hoạt động quan trọng hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ năm 2024. Sự kiện này cũng là dịp giới thiệu những giá trị văn hóa, sản phẩm du lịch của vùng đất Điện Biên Phủ đến với du khách và Nhân dân nói riêng; giới thiệu, khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với tỉnh Thanh Hoá nói chung. Qua đó, cũng góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa 2 địa phương, thể hiện được mối giao hòa văn hóa và tình đoàn kết gắn bó giữa Nhân dân các dân tộc Điện Biên và Thanh Hóa. Đồng thời, tiếp tục phát huy và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 địa phương, đặc biệt trong việc phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động, sự kiện tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hóa”.

Chào mừng Điện Biên đến với Thanh Hóa, ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - khẳng định: "Tiếp nối tinh thần đoàn kết, nghĩa tình sắt son trong suốt công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của 2 tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa, Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 là dịp để giới thiệu những giá trị lịch sử - văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng của 2 tỉnh; hòa quyện vào nhau trong không gian của “Những sắc màu văn hóa” của các dân tộc vùng Tây Bắc và các dân tộc của xứ Thanh. Thông qua sự kiện, một lần nữa khẳng định thành tựu hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với tỉnh Thanh Hoá; tạo ra nhiều cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch, kinh tế giữa Điện Biên và Thanh Hóa, cũng như với cả nước và quốc tế. Điện Biên - Thanh Hóa sẽ là điểm sáng trong việc chung tay tạo ra thương hiệu, góp phần đưa du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, vươn tầm ra thế giới, đạt được nhiều dấu ấn mới trong thời gian tới”.

van-nghe-chao-mung-le-khai-mac-1705755930.jpg
Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Điện Biên, Thanh Hóa - Sắc màu hội tụ” tại ễ khai mạc

Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hóa diễn ra từ ngày 19 đến 21/1/2024 tại Quảng trường Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa) với nhiều nội dung phong phú và đa dạng. Các hoạt động chính: gồm Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa; Chương trình giao lưu văn nghệ, trình diễn văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa; Chương trình biểu diễn đường phố và hoạt động cộng đồng giới thiệu sắc màu văn hóa truyền thống, trò chơi văn hóa dân gian của đồng bào các dân tộc Điện Biên và Thanh Hóa; Triển lãm ảnh chủ đề: “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ”; Không gian văn hóa vùng cao; Hoạt động Trưng bày “Điện Biên - Những sắc màu văn hóa”; Hoạt động trưng bày, giới thiệu về văn hóa, du lịch, thương mại, nông nghiệp của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hóa; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên.

T.H