Nhiều đội bóng lớn tranh giành Marcus Thuram

Tiền đạo Marcus Thuram sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, Thuram vẫn “úp úp mở mở” về tương lai của mình trong cuộc phỏng vấn gần đây.

Marcus Thuram đã có một Lễ Phục sinh hoàn hảo khi 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo của anh đã giúp M’gladbach chấm dứt mạch 5 trận không thắng và làm câm lặng mọi tiếng chỉ trích nhằm vào mình ngay từ khi bóng còn chưa lăn. “Tôi luôn cố hết sức ở mọi trận đấu và muốn cống hiến cho câu lạc bộ sau những gì họ mang đến cho tôi. Sau đó cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào mùa Hè. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ vẫn là hiện tại”, Thuram trả lời DAZNand. Khi được hỏi về bến đỗ tương lai của anh đã được xác định, Thuram cười đáp: “Không. Tôi thậm chí còn không biết mình sẽ ăn gì tối nay”.

Thuram đến với M’gladbach từ Guingamp vào năm 2019 với giá 9 triệu euro và nay đã chơi cho đội tuyển Pháp 10 trận. Anh đã ghi 43 bàn trong tổng số 129 trận đá cho M’gladbach. Mùa giải này, anh là cây săn bàn hàng đầu của câu lạc bộ với 13 pha lập công. Sau 4 năm gắn bó, tiền đạo người Pháp sẽ ra đi khi chiến dịch này kết thúc. Hợp đồng của Marcus Thuram với đội bóng Đức hết hạn vào tháng 6/2023. Vì từ chối gia hạn nên tuyển thủ Pháp sẽ ra đi theo dạng miễn phí. Đó là lý do mà nhiều đội bóng nước Anh, Tây Ban Nha, Italia và cả Bayern Munich đều muốn có sự phục vụ của con trai Lilian Thuram.

thuram-1681422619.jpeg
Tiền đạo Marcus Thuram sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè 2023

Gần như chắc chắn chân sút 25 tuổi này sẽ rời câu lạc bộ vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trong cuộc phỏng vấn trên trang chủ M’gladbach, Giám đốc Roland Virkus xác nhận rằng M’gladbach đã thất bại trong nỗ lực giữ chân cầu thủ mắn bàn thắng này: “Chúng tôi phải chấp nhận sự thực là có những câu lạc bộ lớn hơn mà Thuram muốn đầu quân. Việc cậu ta rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do là không có lợi cho chúng tôi song M’gladbach không thể làm gì khác”. Ngoài Marcus Thuram, hậu vệ Ramy Bensebaini cũng rời M’gladbach theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đến thời điểm này Marcus Thuram đã ghi 44 bàn và có 27 kiến tạo cho đội bóng Đức. Riêng ở mùa 2022-2023, tuyển thủ Pháp đã ghi 13 bàn và có 4 kiến tạo. Vì là chân sút chất lượng và miễn phí nên tiền đạo 25 tuổi được nhiều đội bóng lớn theo đuổi.

Hai trong số những đội bóng muốn có chân sút được định giá 32 triệu euro là PSG và Barcelona. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barca đã liên hệ với Marcus Thuram để thuyết phục cựu tiền đạo Guingamp đến Camp Nou. Thậm chí, Barca đã nhờ ông Lilian Thuram tác động tới tuyển thủ Pháp.

Lilian Thuram là cha đẻ của Marcus Thuram. Ông từng khoác áo Barcelona từ năm 2006 đến 2008. Cựu tuyển thủ Pháp từng tuyên bố con trai ông có thể đến Camp Nou nếu nhận được đề nghị hợp lý. Về phía Marcus Thuram, tuyển thủ Pháp vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai. Cựu tiền đạo Sochaux sẽ chốt bến đỗ mới ở kì chuyển nhượng hè sắp tới.

Bảo Ngọc