Nhiều đoàn khách quốc tế 'xông đất' đầu năm mới Quý Mão

Sáng 22/1 (Mồng 1 Tết Quý Mão), tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, thành phố Hạ Long, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón những du khách quốc tế đầu tiên đến "xông đất", tham quan vịnh Hạ Long.

xong-dat-1674385121.jpg
Tàu Silver Spirit chở du khách đến "xông đất" Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN

Tàu Silver Spirit mang quốc tịch Bahamas, xuất phát từ Hong Kong (Trung Quốc), đưa 500 khách du lịch hạng sang, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh.

xong-dat-1-1674385121.jpg
Các du khách rời tàu Silver Spirit, "xông đất" thành phố Hạ Long. Ảnh: TTXVN

Đón những vị khách đầu tiên, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng và cảm ơn những vị khách tàu biển quốc tế đã đến Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới của Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu đến du khách các điểm đến, di sản vịnh Hạ Long, truyền thống hiếu khách của người Quảng Ninh và thưởng thức không khí đón Tết Nguyên đán cổ truyền của người dân địa phương. Hành khách từ tàu Silver Spirit đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo, bày tỏ ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên, không khí trong lành cảm nhận được trong hành trình đến Hạ Long.

xong-dat-2-1674385121.jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy (bên trái) tặng hoa du khách quốc tế đến "xông đất". Ảnh: TTXVN

Với việc tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán đa dạng, chủ đề hấp dẫn cùng công tác tuyên truyền, quảng bá tốt từ trước đó, lượng khách đến Quảng Ninh dự kiến sẽ tăng từ 40-60% so với ngày thường. Những dấu hiệu khả quan này chính là động lực để Quảng Ninh hoàn thành chỉ tiêu 12,5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Cũng trong sáng nay, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng tổ chức chào đón 100 khách quốc tế xông đất Đà Nẵng.

xong-dat-3-1674385121.jpg
Đại diện lãnh đạo TP. Đà Nẵng tặng quà, chúc Tết những hành khách quốc tế đầu tiên xông đất Đà Nẵng. Ảnh: VGP

=Những hành khách này đi trên chuyến bay VZ964 của Hãng hàng không Thai VietJet từ Bangkok (Thái Lan) hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 9h10' ngày 22/1.

Trong chương trình chào đón những du khách quốc tế xông đất Đà Nẵng, các đơn vị đã tổ chức chương trình “hái lộc đầu xuân” với quà tặng là các phiếu quà tặng tại các điểm tham quan như: Sun World BaNa Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài và nhà hàng mỳ quảng ếch Bếp Trang, cửa hiệu áo dài Show Đà Nẵng cùng các quà tặng đặc sản địa phương dành tặng cho du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng.

xong-dat-4-1674385121.jpg
Khách quốc tế xông đất Đà Nẵng tham gia chương trình “hái lộc đầu xuân” và nhận phiếu quà tặng tại các điểm tham quan, nhà hàng, đặc sản. Ảnh: VGP

Ngoài chuyến bay nói trên, trong ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão, Hãng hàng không Thai VietJet có 3 chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Dự kiến trong ngày Mồng 1 Tết, tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng có 218 chuyến bay đến và đi, trong đó có 124 chuyến bay quốc nội; 94 chuyến bay quốc tế, với khoảng 6.000 lượt khách đến Đà Nẵng.

Theo thông tin tổng hợp từ các hãng hàng không, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dịp tết Âm lịch ước tính có 768 chuyến với gần 100.000 lượt khách. Trong đó lượt khách quốc tế ướt đạt 42.000 lượt với tần suất trung bình 46 chuyến/ ngày. Riêng trong ngày Mồng 1 Tết đạt 48 chuyến bay quốc tế và cũng đạt mức cao nhất trong dịp Tết.

Dịp này Thành phố tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động phục vụ du khách. Trong đó, tổ chức trang trí chiếu sáng nghệ thuật trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; tổ chức chương trình phun lửa, phun nước tại cầu Rồng; trải nghiệm du ngoạn sông Hàn.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình "Xuân yêu thương 2023" tại bãi biển Mỹ Khê. Tại đây, du khách được check-in với các mô hình trang trí Tết, trải nghiệm nấu bánh chưng, tự làm các loại bánh mứt cổ truyền cùng với các nghệ nhân thông qua hoạt động tái hiện khung cảnh làng nghề nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực của dân tộc.

Ngoài ra, đơn vị này còn tổ chức các điểm check-in tại công viên biển Đông, công viên lăng Ông, quảng trường Hà Khê; triển lãm ảnh tại nhà Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ và lắp đặt mô hình check-in tại nhà Vọng Cảnh.

N.Thy