Nhật ký Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII khu vực 2 năm 2021: Sôi nổi các cuộc tranh tài

Ngày 23/6 - ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII khu vực 2 năm 2021 đã diễn ra nhiều cuộc tranh tài ở các môn chạy việt dã, đẩy gậy, bắn nỏ - ná, cà kheo, bóng đá và bóng chuyền. 

Tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra các cuộc so tài của môn đẩy gậy. Tại Hội thi lần này có 86 vận động viên nam thi đấu ở 11 hạng cân và 70 vận động viên nữ tranh tài ở 7 hạng cân. Các vận động viên thi đấu sôi nổi trong sự hò reo, cổ vũ của đội nhà. Đẩy gậy là trò chơi dân gian, môn thể thao truyền thống của người dân tộc thiểu số, được tổ chức trong ngày lễ, Tết. Đến nay, đẩy gậy đã được phổ biến rộng rãi và là môn thể thao dân được nhiều người yêu thích.

nam-thi-1655995724.jpg

Nói đến đẩy gậy, đa phần mỗi người sẽ nghĩ đơn giản chỉ cần có sức khỏe sẽ đẩy được đối phương ra khỏi vòng tròn thi đấu và trở thành người chiến thắng. Thế nhưng cần phải có chiến thuật, kỹ thuật kết hợp sức mạnh, sự khéo léo, tâm lý ổn định thì khi đó người chơi mới làm chủ được cuộc thi. Ngày nay, đẩy gậy được phát triển phổ biến rộng rãi trong xã hội, không phân biệt nam nữ, độ tuổi, trở thành môn thể thao yêu thích của mọi người.

nu-thi-1655995752.jpg

Kết thúc môn thi, Ban Tổ chức đã trao huy chương cho các vận động viên đạt thứ hạng Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung.

gay-1-1655995932.jpg
Ông Đặng Danh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao Quần chúng (Tổng cục TDTT) trao huy chương cho các vận động viên giành thứ hạng cao.
gay-3-1655996099.jpg
Ông Nguyễn Liên Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi trao huy chương cho các vận động viên.

Vận động viên Y Hạnh (người dân tộc Xê Đăng thuộc đoàn Kon Tum) giành huy chương đồng hạng cân 57kg nữ cho biết: “Em tập môn đẩy gậy ở trường Phổ thông dân tộc Nội trú Tu Mơ Rông được 2 năm rồi. Được thi đấu với các đối thủ mạnh nên khi giành được huy chương đồng em cảm thấy rất vui. Em sẽ cố gắng tập luyện để đạt được kết quả tốt hơn ở kỳ Hội thi sau”.

Trước đó, ngay từ sáng sớm, các vận động viên tham gia thi đấu môn chạy việt dã các nội dung nam 5km và nữ 3km đã có mặt trên đường Trường Sa (bờ Nam sông Trà Khúc) - cầu Cổ Lũy (thành phố Quảng Ngãi). Ban Tổ chức đã rất khéo léo khi chọn cung đường bên bờ sông Trà Khúc để các vận động viên đua tranh. Đây cũng là cách để giới thiệu với các tỉnh bạn một địa danh đẹp của tỉnh.

Kết quả: Các vận động viên chủ nhà Quảng Ngãi chiếm trọn bộ huy chương ở nội dung 3km dành cho nữ khi các vận động viên Đinh Thị Kim Phượng, Đinh Thị Bích My và Đinh Thị Quyên về đích lần lượt với thành tích 12:54:06, 13:04:55 và 13:06:76 để dành HCV, HCB và HCĐ.

dk-nu-1-1655998874.jpg
Ông Đặng Danh Tuấn trao huy chương cho các vận động viên nữ môn chạy việt dã.

Còn ở nội dung 5km dành cho nam: các vận động viên Hoàng Văn Hơn (Đắk Lắk) giành HCV với thành tích 17:30:51, A Nghề (Kon Tum) giành HCB với thành tích 17:50:22 và Hoàng Văn Lùng (Đắk Lắk) giành HCĐ với thành tích 17:56:13.

nam-1655998620.jpg
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao huy chương cho các vận động viên nam.

Ở nội dung đồng đội nữ: Đội Quảng Ngãi giành HCV, Gia Lai giành HCB và HCĐ thuộc về đội Kon Tum. Nội dung đồng đội nam: Đội Đắk Lắk giành HCV, Kon Tum giành HCB và Gia Lai giành HCĐ.

dk-2-1655997754.jpg
Ban Tổ chức trao huy chương và cờ cho các giải đồng đội nam, nữ môn chạy việt dã.

Trong ngày 23/6, các môn bắn nỏ - ná, cà kheo, bóng đá và bóng chuyền diễn ra các trận đấu vòng bảng. Ngày mai (24/6), Hội thi tiếp tục diễn ra các trận đấu của môn bóng đá, bóng chuyền và chung kết trao giải môn cà kheo, bắn nỏ - ná.

Duy Quang