Nhà vô địch Olympic sốc với giá vé đắt đỏ của Thế vận hội Paris 2024

Nafissatou Thiam - nhà vô địch Hai môn phối hợp Olympic, cho rằng, giá vé xem các sự kiện tại Thế vận hội Paris 2024 là quá đắt và có lẽ, gia đình cô sẽ không thể có mặt để xem cô thi đấu với mức chi phí này.

thiam1-1678265930.jpg
Vận động viên Nafissatou Thiam

Nafissatou Thiam - nhà vô địch Hai môn phối hợp Olympic hai lần của Bỉ, đã nói về "cú sốc" của cô với giá vé Thế vận hội năm tới ở Paris. Cô thừa nhận, gia đình cô chưa chắc có thể đến ủng hộ do “giá vé cao". Thiam đang đặt mục tiêu giành huy chương vàng Ba môn phối hợp Olympic thứ ba liên tiếp tại thủ đô nước Pháp vào năm tới sau thành công của cô tại Rio 2016 và Tokyo 2020. Nhưng cô gái 28 tuổi thừa nhận, chi phí vé đang là điều đau đầu với gia đình cô. “Điều khiến tôi sốc hơn cả là giá vé xem Thế vận hội”- Thiam nói với tờ La Dernière Heure Les Sports của Bỉ- "Nó quá tốn kém. Tiền vé, chi phí đi lại, chỗ ở... chúng tôi thường xuyên nói về chủ đề này trên các phương tiện truyền thông và nó gây ấn tượng với tôi vì Thế vận hội Olympic vẫn tạo ra rất nhiều tiền, cả về mặt bán vé".

Các nhà tổ chức Paris 2024 đã bị chỉ trích về giá vé cho Thế vận hội khi nhiều người nói rằng chúng quá đắt. Ban Tổ chức dự kiến sẽ tạo ra gần 1,4 tỷ euro (khoảng 35 ngàn tỷ đồng) doanh thu bán vé, bao gồm các gói dịch vụ khách sạn, tương đương với khoảng một phần ba trong số 4,4 tỷ euro (110 ngàn tỷ đồng) mà họ hy vọng sẽ kiếm được từ việc tổ chức kỳ Thế vận hội này. Một số môn thể thao có vé lên tới 690 euro (hơn 17 triệu động) một vé, các môn thể thao như Leo núi, Đấu kiếm, Judo, Trượt ván, Ba môn phối hợp và Đua BMX… vé đã nhanh chóng hết veo ngay sau khi mở bán.

82% công dân Pháp cảm thấy giá vé cho Paris 2024 là quá đắt. Cuộc thăm dò của Odoxa được công bố hai tuần sau khi bắt đầu giai đoạn bán vé đầu tiên với ba triệu vé đã có sẵn. Những người đăng ký thành công sau đó có nghĩa vụ phải mua quyền tham gia ba sự kiện cùng một lúc, với nhiều người tìm thấy các môn thể thao có giá tối thiểu là €80 (khoảng 2 triệu đồng). Giai đoạn thứ hai của việc phát hành vé sẽ bắt đầu vào tháng Năm và cho phép người hâm mộ mua vé đơn cho các môn thể thao cũng như Lễ Khai mạc và Bế mạc. Giai đoạn thứ ba và cũng là giai đoạn cuối cùng sẽ diễn ra vào cuối năm 2023.

Mai Anh