Nhà thi đấu Hoàng Mai sẵn sàng cho SEA Games 31

Chiều 15/4, Ban Tổ chức môn Cầu mây SEA Games 31 đã có buổi làm việc với các thành viên nhằm rà soát công tác chuẩn bị, tập huấn cho các lực lượng phục vụ. Tham dự có ông Trần Quý Thái - Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng Ban Tổ chức môn thi cầu mây; ông Vũ Thái Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II (Tổng cục Thể dục thể thao) cùng các thành viên Ban Tổ chức môn thi.

img-05337-1650025822.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quý Lượng

Môn cầu mây tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 21/5 tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai với 8 nội dung tranh tài. Theo danh sách ban đầu sẽ có 9 quốc gia tham dự, tuy nhiên, Singapore đã rút khỏi danh sách đăng ký. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại có 8 quốc gia với số lượng khoảng 250-300 vận động viên, huấn luyện viên cán bộ tham dự.

img-05332-1650025822.jpg

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai. Ảnh: Quý Lượng

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai - cho biết: Nhà thi đấu Hoàng Mai đã sẵn sàng cho công tác tổ chức, cơ sở vật chất, các phòng chức năng và công tá trang trí khánh tiết trong và ngoài nhà thi đấu theo bộ nhận diện của Ban Tổ chức Trung ương đã triển khai đúng tiến độ đề ra. Quận Hoàng Mai đã trang bị đầy đủ thiết bị chiếu sáng, bố trí khu chăm sóc y tế, 8 khu vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ… trong và ngoài Nhà thi đấu để chuẩn bị cho sự kiện thể thao quốc tế này. Thời điểm hiện tại, Nhà thi đấu Hoàng Mai chỉ còn hạng mục trang trí pano, các biển hiệu cổ động trực quan, áp phích.

img-05335-1650025822.jpg

Ông Lê Thanh Sơn - Trưởng bộ môn Cầu mây (Tổng cục Thể dục thể thao). Ảnh: Quý Lượng

Theo đánh giá của ông Lê Thanh Sơn - Trưởng bộ môn Cầu mây (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: "Hiện tại, Nhà thi đấu Hoàng Mai đã cơ bản đảm bảo các điều kiện tổ chức, công tác trang trí trong và ngoài khu vực thi đấu, các phòng chức năng rất đầy đủ. Trong thời gian tới đề nghị sẽ hoàn thiện các hạng mục về sân tập luyện. Dự kiến, sau 20/4, các trang thiết bị sẽ hoàn tất lắp đặt và đưa đội tuyển về tập luyện tại đây".

Theo đề nghị của Liên đoàn Cầu mây châu Á, Ban Tổ chức sẽ phải đảm bảo hệ thống điện, tránh tình trạng mất đột ngột sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tín hiệu đường truyền tại sân thi đấu. Vì vậy, ông Sơn cũng mong rằng phía UBND quận sẽ có những phương án dự phòng trong thời gian diễn ra Đại hội.

img-05333-1650025822.jpg

Ông Vũ Thái Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II (Tổng cục Thể dục thể thao) - phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Quý Lượng

Tại buổi làm việc, nhiều thành viên đã trực tiếp trao đổi về các vấn đề liên quan như lễ tân, khánh tiết, y tế và an ninh. Ông Vũ Thái Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II (Tổng cục Thể dục thể thao) đã trực tiếp giải đáp các ý kiến của từng thành viên. Theo đó, ông cho rằng, Nhà thi đấu Hoàng Mai với rất nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải đấu lớn trong nước và quốc tế, đặc biệt là trong thời gian qua, UBND quận đã có sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác nâng cấp sửa chữa, trang trí và là một trong những quận hoàn thành rất rốt các tiến độ đề ra. Vì thế, trong thời gian tới, tổ giúp việc của Ban Tổ chức môn thi đấu cần tiếp tục phối hợp một cách chặt chẽ, xây dựng chi tiết các kịch bản hàng ngày, từ đón tiếp, trao huy chương,… Đẩy nhanh công tác tập huấn cho các tình nguyện viên, trọng tài và các lực lượng phục vụ khác. Về yêu cầu hệ thống điện, ông Hồng cũng đề nghị UBND quận cũng có những chỉ đạo và phối hợp nhằm có những phương án cụ thể, bố trí lực lượng đề phòng các trường hợp không mong muốn xảy ra.

img-05336-1650025822.jpg

Ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng Ban Tổ chức môn Cầu mây. Ảnh: Quý Lượng

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng Ban Tổ chức môn Cầu mây - nhấn mạnh: "SEA Games 31 là sự kiện thể thao quốc tế lớn, UBND quận Hoàng Mai sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tổ chức sự kiện này. Đến nay, quận Hoàng Mai đã sẵn sàng cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới đây sẽ là ngày hội trên địa bàn quận”. Vì thế, ông Trần Quý Thái đề nghị các thành viên cần rà soát các kế hoạch, phương án, lên kịch bản chi tiết trong các ngày diễn ra Đại hội. Riêng về hệ thống điện, quận đã làm việc với Công ty Điện lực trên địa bàn và đã có các phương án, cử cán bộ túc trực đảm bảo không bị gián đoạn trong thười gian diễn ra Đại hội.

Ông Thái cũng đề nghị, bộ phận Y tế phải hết sức lưu tâm, phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban Y tế của Ban Tổ chức Trung ương để chuẩn bị thật tốt, các phương án dự phòng, khu vực cách ly, đội ngũ y bác sĩ cũng phải tính toán và bố trí cho hợp lý. Công tác lễ tân, khánh tiết cần sớm đào tạo tình nguyện viên, rà soát kịch bản đón tiễn, trao huy chương cũng như chuẩn bị các quà lưu niệm là sản vật đặc trung của quận cho các đoàn thể thao tới tham dự Đại hội.

Bùi Lượng