Nhà báo thể thao thứ ba qua đời tại Qatar

Hẳn nhiều người sẽ tự hỏi, chuyện quái gì đang xảy ra vậy khi đã có tới nhà báo thể thao thứ ba qua đời trong lúc tham gia đưa tin tại vòng chung kết World Cup ở Qatar lần này.

7108970-12180321-roger-pearce-1670902808.jpg
Từ trái qua, các nhà báo đã qua đời tại World Cup 2022: Khalid al-Misslam, Grant Wahl, Roger Pearce

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Roger Pearce - Giám đốc kỹ thuật của ITV Sport trở thành nhà báo thứ ba được xác nhận đã qua đời khi tham gia đưa tin tại World Cup 2022 ở Qatar. Trước khi có thông tin về Pearce, phóng viên người Mỹ - Grant Wahl và phóng viên ảnh người Qatar - Khalid al-Misslam cũng đã đột tử trong quá trình làm việc tại đây.

Cái chết của Pearce xảy ra vào ngày 21/11 nhưng chỉ mới được thông báo trên chương trình phát sóng riêng của ITV trước trận đấu Xứ Wales - Mỹ. Người dẫn chương trình Mark Pougatch khi đó nói: “Chúng tôi có một tin rất buồn muốn mang đến cho các bạn từ Qatar. Giám đốc kỹ thuật của chúng tôi, Roger Pearce, người đã ở đây để tham dự World Cup lần thứ tám của anh ấy, thật đáng tiếc đã qua đời. Roger là một nhân vật rất được kính trọng trong ngành phát thanh thể thao, đối với ITV, là người thường xuyên tham gia đưa tin về World Cup bóng bầu dục, giải vô địch bóng đá thế giới và giải vô địch châu Âu”. Pougatch ca ngợi Pearce là "chuyên nghiệp và cực kỳ nổi tiếng".

Tuy nhiên, sự ra đi của Pearce đã trở thành chủ đề thời sự sau tin tức về cái chết của 2 phóng viên khác trên đất Qatar. Pearce, 65 tuổi, bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là kỹ sư tại Grampian TV và làm việc trên các kênh ITV khác như TVS và Meridian, trước khi làm việc toàn thời gian cho kênh thể thao ITV từ năm 2001 và trở thành giám đốc kỹ thuật của kênh này vào năm 2008. Theo tiết lộ của Neil Stainsby, một nhà báo BBC và là bạn của Pearce, giám đốc kỹ thuật của ITV đáng lý ra sẽ nghỉ hưu sau 5 tuần nữa…

Hài cốt và đồ đạc của Grant Wahl - nhà báo thể thao người Mỹ - đã được đưa về Mỹ trong ngày hôm nay. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Ned Price, nói trong một cuộc họp báo rằng Đại sứ quán Mỹ tại Doha "đã hợp tác rất chặt chẽ với gia đình" của nhà báo để "thực hiện mong muốn của họ" và nêu chi tiết rằng, các thành viên của đoàn lãnh sự đã đi cùng với hài cốt của Wahl trên chuyến bay trở về quê hương. Người phát ngôn ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, thi thể không có dấu hiệu của một cái chết bạo lực và đảm bảo rằng sự hợp tác của chính quyền Qatar là "tuyệt vời".

Nguyên nhân cụ thể về cái chết của Wahl vẫn chưa được khẳng định. Tuy nhiên, trước đó, trong blog của mình, Wahl giải thích rằng anh gặp một số vấn đề về sức khỏe trong những ngày gần đây và được điều trị ở Qatar vì chứng viêm phế quản. Theo yêu cầu của gia đình, thi thể của Wahl đã được chuyển đến một trung tâm y tế ở New York để khám nghiệm tử thi.

Mai Anh