Nguyễn Trần Duy Nhất hạ gục "Thần đồng" MMA

"Thần đồng" muay Thái người Malaysia - Johan Ghazali - tỏ ra rất tự tin trong trận đấu và thậm chí đã ăn mừng sớm, nhưng rốt cuộc đã nhận cái kết đắng trước "Độc cô cầu bại" - Nguyễn Trần Duy Nhất.

Tại sự kiện võ thuật ONE 167 diễn ra sáng 8/6 tại Thái Lan, Nguyễn Trần Duy Nhất chạm trán với Johan Ghazali (người Malaysia) ở hạng cân 61kg nam. Johan Ghazali được biết đến với biệt danh "Thần đồng" khi sinh tháng 11/2006 (chưa tròn 18 tuổi), nhưng đã thắng đến 24 trận sau 30 lần thượng đài. Riêng ở đấu trường khắc nghiệt ONE Championship, Johan Ghazali đang có chuỗi 5 trận toàn thắng, trong đó có đến 4 trận thắng knock-out.

duynhat4-1717828436.jpeg
Nguyễn Trần Duy Nhất chạm trán với Johan Ghazali ở hạng cân 61kg nam

Bắt đầu trận, Johan Ghazali với sự tự tin cao độ cùng sức trẻ đã chiếm thế chủ động trước Duy Nhất. "Thần đồng" người Malaysia liên tục ra đòn để dồn võ sĩ người Việt Nam vào sát lồng sắt. Trong khi đó, Duy Nhất với bản lĩnh và kinh nghiệm đã di chuyển linh hoạt, kiên trì cùng lối chơi phòng ngự phản công. Duy Nhất nhận nhiều đòn tay của Johan Ghazali. Phía ngược lại, Johan Ghazali cũng không ít lần dính những đòn chân khá nặng từ võ sĩ người Việt Nam.

duynhat5-1717828436.jpeg
Johan Ghazali cũng không ít lần dính những đòn chân khá nặng từ võ sĩ người Việt Nam

Bước sang hiệp 2, Duy Nhất tiếp tục dùng kinh nghiệm của mình để triển khai lối đánh di chuyển, phòng thủ phản công đầy khó chịu khiến Johan Ghazali không giữ được bình tĩnh. Tay đấm của Malaysia tiếp tục ra hiệu thách Duy Nhất áp sát vào mình thay vì cứ di chuyển tránh đòn. Ngay sau tình huống này, Duy Nhất tung ra một cú đấm móc cực mạnh vào đầu đối phương khiến Johan Ghazali loạng choạng. Cuối hiệp, Duy Nhất còn ghi điểm với một cú đá cao trúng đích. Một hiệp đấu với lợi thế cho võ sĩ của Việt Nam.

duynhat2-1717828436.jpeg
Duy Nhất tung ra một cú đấm móc cực mạnh vào đầu đối phương khiến Johan Ghazali loạng choạng

Đầu hiệp 3, Duy Nhất làm khán giả phấn khích với một đòn quét trụ cực nặng khiến đối thủ ngã ra sàn. Anh tiếp tục nắm lợi thế khi có những pha phòng thủ phản công cực tốt trong lúc đối thủ dồn ép mạnh mẽ nhằm gỡ điểm. Màn trình diễn ấn tượng của Duy Nhất trong 3 hiệp đấu chiếm trọn sự ưu ái của tổ trọng tài, mang đến kết quả chiến thắng bằng quyết định nhất trí (Unanimous Decision) dành cho võ sĩ của Việt Nam.

duynhat3-1717828436.jpeg
Duy Nhất làm khán giả phấn khích với một đòn quét trụ cực nặng khiến đối thủ ngã ra sàn
duynhat1-1717828436.jpeg
Màn trình diễn ấn tượng của Duy Nhất trong 3 hiệp đấu chiếm trọn sự ưu ái của tổ trọng tài

Đây cũng là chiến thắng thứ ba của Nguyễn Trần Duy Nhất ở đấu trường danh giá ONE Championship sau 4 lần thượng đài. Trận thắng lần này sẽ giúp Duy Nhất có cơ hội giành suất tranh đai vô địch hạng cân 61kg đang được "Người sắt" Rodtang Jitmuangnon nắm giữ.

duynhat-1717828235.jpeg
Đây cũng là chiến thắng thứ ba của Nguyễn Trần Duy Nhất ở đấu trường danh giá ONE Championship sau 4 lần thượng đài
Trang Trang