Nguyễn Tiến Minh lần đầu tiên sau 14 năm không được làm hạt giống giải Cầu lông Việt Nam Open

Lần đầu tiên sau 14 năm, tay vợt “huyền thoại” của làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh - không được chọn làm hạt giống giải cầu lông quốc tế Yonex - Sunrise Việt Nam Open 2022 sẽ diễn ra từ ngày 27/9 đến 2/10 tại câu lạc bộ Nguyễn Du (TP.HCM).

Sau 2 năm tạm dừng tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải cầu lông quốc tế thường niên Yonex - Sunrise Việt Nam Open 2022 đã chính thức trở lại với sự tham dự của 221 vận động viên của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Trong cuộc họp báo sáng qua, Ban Tổ chức cho biết, vì một số lý do khách quan của các nước châu Âu đã không thể sang tham dự được. Bên cạnh đó, các tay vợt đánh đôi hàng đầu của Việt Nam thuộc đơn vị Hà Nội cũng vắng bóng dù được tổ chức tại quê nhà không phải tốn chi phí thi đấu quá nhiều so với đi quốc tế.

tienminh-1663893299.jpeg
Nguyễn Tiến MInh được xem là một "tượng đài" của cầu lông Việt Nam

Từ khi thi đấu lên tay lọt vào tốp 50 thế giới, từ năm 2008 đến nay, tay vợt Nguyễn Tiến Minh luôn được xếp làm hạt giống ở giải Việt Nam Open. Thế nhưng, do gánh nặng về tuổi tác và ít thi đấu quốc tế trong 2 năm qua do COVID-19, tay vợt “huyền thoại” của cầu lông Việt Nam đã rời khỏi tốp 100 Bảng xếp hạng thế giới BWF xuống đứng hạng 138 thế giới. Do đó, anh sẽ không còn được làm hạt giống để có những ưu thế nhất dịnh ở những vòng đầu tiên.

hopbao-1663893323.jpeg
Bà Hoàng Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông thành phố Hồ Chí Minh - trả lời báo chí

Phát biểu trong buổi họp báo, bà Hoàng Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông thành phố Hồ Chí Minh - cho biết: “Trước đây, mỗi khi đến giải cầu lông Việt Nam Open, chúng ta đều mong đợi vào thành tích của Tiến Minh. Thế nhưng, cầu lông là một bộ môn đòi hỏi thể lực bền bĩ, mà Tiến Minh năm nay đã 39 tuổi rồi khó đòi hỏi thành tích thật cao. Dù Việt Nam hiện nay có một số tay vợt nam đang tiến bộ như Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng, nhưng thật sự lực lượng nam sẽ rất khó cạnh tranh với các tay vợt nước ngoài”.

thuylinh-1663893323.jpeg
Nguyễn Thuỳ Linh là niềm hi vọng của cầu lông nữ Việt Nam

Tuy nhiên ở lực lượng nữ, chúng ta có thể cạnh tranh được với những tay vợt chủ lực như: Vũ Thị Trang, Vũ Thị Anh Thư, nhất là tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thuỳ Linh. Hiện tại, Nguyễn Thuỳ Linh đang đứng hạng 53 thế giới được xếp làm hạt giống số 6 của giải. Hạt giống số 1 của nội dung đơn nữ chính là tay vợt hạng 29 thế giới người Nhật Bản Aya Ohori. Ở giải vô địch thế giới vào ngày 22-8 vừa qua tại Nhật Bản, chính Nguyễn Thùy Linh đã đánh bại hạt giống số 1 Aya Ohori 2-0 (21/12, 21-19) nên chúng ta sẽ kỳ vọng vào lực lượng nữ sẽ có thành tích.

Bảo Ngọc