Nguyễn Thùy Linh vào bán kết giải Cầu lông quốc tế Australia Bendigo 2022

Sáng 15/10, tay vợt Nguyễn Thùy Linh (hạng 57 thế giới) đã khá vất vả để vượt qua tay vợt người Malaysia - Karupathevan Letshanaa (hạng 407 thế giới) - với tỷ số 2-1 để giành vé vào bán kết giải Cầu lông quốc tế Australia Bendigo 2022.

cau-long-1-1665812398.jpg
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã vượt qua Karupathevan Letshanaa (Malaysia, hạng 407 thế giới) với tỷ số 2-1 để giành vé vào bán kết giải Cầu lông quốc tế Australia Bendigo 2022

Tay vợt Karupathevan Letshanaa chỉ xếp hạng 407 thế giới, kém tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - tới 350 bậc, cộng với tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 2003) nên giới chuyên môn sớm nhận định Karupathevan Letshanaa chưa thể so với Linh về bản lĩnh và kinh nghiệm.

Và đúng như dự đoán trong set đầu, Thùy Linh chỉ có đúng 2 lần để Letshanaa dẫn điểm, đó là 2 điểm số đầu tiên. Sau đó, Linh luôn duy trì ưu thế dẫn 2-3 điểm trước khi tạo cách biệt lớn dần về cuối set và thắng 21/15. Trước những pha điều cầu chính xác và đập cầu uy lực của Thùy Linh, Letshanaa tỏ ra lép vế khi hoặc không theo kịp đường cầu, hoặc trả cầu không qua lưới.

Điểm mạnh về thể lực giúp Letshanaa gây ra nhiều khó khăn cho Thùy Linh ở set 2. Tay vợt trẻ người Malaysia chủ động hơn với những pha điều cầu để giằng co với Linh trong những điểm số đầu tiên. Thùy Linh có dấu hiệu xuống sức và để đối thủ lên điểm liên tiếp và có thời điểm dẫn tới 7 điểm (14/7).

Letshanaa không bỏ lỡ cơ hội khi duy trì cách biệt an toàn tới điểm số quyết định 21/13. Đây là lần đầu tiên Thùy Linh để thua set 2 từ đầu giải và buộc phải giải quyết trận đấu ở set 3.

Trong set đấu quyết định, tay vợt trẻ của Malaysia chơi quyết tâm và giằng co điểm số với Thùy Linh trong khoảng 10 điểm đầu tiên. Không tay vợt nào tỏ ra bứt phá khi cách biệt được duy trì 1-2 điểm.

cau-long-0-1665812398.png
Tay vợt Karupathevan Letshanaa chỉ xếp hạng 407 thế giới, kém tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh tới 350 bậc

Thùy Linh xuống sức thấy rõ, đồng thời bộc lộ sự ức chế sau những pha cầu hỏng. Linh thường trả cầu ra ngoài hoặc không qua lưới, khi có những cơ hội kết liễu rõ ràng, cô cũng đều bỏ lỡ và mất điểm đáng tiếc.

Trái ngược với đối thủ, Letshanaa càng chơi càng tự tin. Nền tảng thể lực sung mãn giúp tay vợt trẻ người Malaysia liên tục dẫn trước và có lúc khiến người xem nghĩ về một thất bại cho Thùy Linh. Nhưng điều Letshanaa thiếu là bản lĩnh thì Thùy Linh lại có thừa.

Trong tình thế khó khăn, tay vợt nữ số 1 Việt Nam chứng tỏ đẳng cấp. Cô thay đổi chiến thuật, hạn chế các pha cắt cầu góc gần mạo hiểm và nhồi cầu về cuối sân nhiều hơn nhằm tìm cơ hội từ các pha trả cầu không tốt của đối thủ.

Không có bất ngờ nào xảy ra với Letshanaa. Thùy Linh nỗ lực bắt kịp đối thủ ở điểm số 16/16 trước khi lật ngược thế cờ và thắng với tỷ số 21/18. Với chiến thắng chung cuộc 2-1 (21/15, 13/21, 21/18) sau 57 phút thi đấu, Thùy Linh giành vé vào bán kết.

Đối thủ của Nguyễn Thùy Linh ở bán kết là tay vợt 19 tuổi người Nhật Bản Manami Suizu (hạng 500 thế giới) nhưng liên tục gây bất ngờ tại giải khi lần lượt hạ cả hạt giống số 6 Liang Ting Yu và hạt giống số ba Hsuan Yu Wendy. Ở vòng bán kết giải Cầu lông quốc tế Australia Bendigo 2022, Nhật có đến 3 đại diện bởi ngoài Manami Suizu, cặp bán kết còn lại là cuộc đấu nội bộ giữa 2 tay vợt Saito Shiori với Sung Shuo Yun.

Giải Cầu lông Bendigo 2022 diễn ra tại Australia từ ngày 12 đến 16/10. Australia Bendigo 2022 có trình độ thấp nhất trong hệ thống thi đấu tính điểm của BWF (International Challenge), thấp hơn cả Vietnam Open (Super 100).

Tại bán kết, Thùy Linh sẽ đụng độ với Minami Suizu. Tay vợt 19 tuổi người Nhật Bản đứng đứng thứ 500 thế giới, nhưng liên tục gây bất ngờ tại giải khi lần lượt hạ cả hạt giống số 6 Liang Ting Yu và hạt giống số 3 Hsuan Yu Wendy.

Đ.H