Nguyễn Thùy Linh tham dự giải Cầu lông Ấn Độ mở rộng 2024

Theo thông tin mới nhất, Nguyễn Thùy Linh không tham dự giải Cầu lông Malaysia Open 2024 theo như kế hoạch ban đầu mà thay vào đó, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - sẽ tranh tài tại giải Cầu lông Ấn Độ mở rộng 2024 ngay trong những ngày đầu năm mới.

cau-long-1704119328.jpeg
Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp Pornpawee Chochuwong (Thái Lan) ngay trận đấu đầu tiên

Giải Cầu lông Ấn Độ mở rộng 2024 diễn ra từ ngày 16 đến 21/1, là giải đấu có cấp độ Super 750 của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) với tổng tiền thưởng 850.000 USD, thu hút hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới tham gia tranh tài.

Với thứ hạng 21 thế giới, Nguyễn Thùy Linh không được chọn là hạt gống của giải và theo kết quả bốc thăm, tay vợt Việt Nam sẽ gặp phải thử thách lớn ngay ở trận đấu đầu tiên đó là tay vợt hạng 14 thế giới - Pornpawee Chochuwong (Thái Lan). Nhánh đấu của "Hoa khôi" Cầu lông Việt Nam còn có sự góp mặt của các đối thủ rất mạnh như: Tai Tzu-ying (Đài Loan - hạng 4 thế giới), An Se-young (Hàn Quốc - hạng 1 thế giới).

Pornpawee Chochuwong không phải là đối thủ xa lạ với Nguyễn Thùy Linh, cả 2 từng có thời gian tập luyện cùng nhau khi tay vợt Việt Nam sang tập huấn ở Thái Lan ở câu lạc bộ KIP của huấn luyện viên Pakkawat. Thậm chí, Thùy Linh còn từng ăn tập với Pornpawee tại đây. Trong 7 lần chạm trán trước đó, Pornpawee Chochuwong đã giành tới 6 trận thắng và chỉ thua 1 trận trước Nguyễn Thùy Linh.

Nếu vượt qua được vòng 1, Nguyễn Thùy Linh sẽ chạm trán với tay vợt thắng trong cặp đấu giữa He Bing Jiao (Trung Quốc - hạng 6 thế giới) với Michelle Li (Canada - hạng 24 thế giới).

Đ.H