Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Oanh được đề cử WeChoice Awards 2023 ở hạng mục "Nhân vật truyền cảm hứng"

Mới đây, tay vợt Cầu lông số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh, "nữ hoàng điền kinh" - Nguyễn Thị Oanh và cặp chị em song sinh trong làng Bóng rổ là Trương Thảo My (Kayleigh Trương) và Trương Thảo Vy (Kaylynne Trương) đã nhận được vinh dự vô cùng đặc biệt khi được để cử giải thưởng WeChoice Awards 2023 ở hạng mục "Nhân vật truyền cảm hứng".

awards-1-1703598658.jpg
Nguyễn Thùy Linh được trang chủ WeChoice Awards 2023 mô tả là "Ngôi sao cô đơn vươn mình rực rỡ lọt tốp 20 thế giới"

Đây đều là những gương mặt rất đáng chú ý của Thể thao Việt Nam trong năm 2023, sở hữu những thành tích nổi bật tại các giải đấu ở khu vực, châu lục cũng như quốc tế, làm rạng danh thể thao nước nhà.

WeChoice Awards 2023 là nơi để kể những câu chuyện về lòng dũng cảm và sự tử tế tiếp nối nhau, về những con người dẫu bình thường nhưng vẫn sống một cuộc đời thật trọn vẹn và rực rỡ. Giải thưởng WeChoice Awards 2023 nhằm tôn vinh những giá trị tích cực của từng cá nhân, lan tỏa niềm cảm hứng đến cộng đồng.

Hội đồng thẩm định WeChoice Awards là những nhân vật có uy tín trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hoạt động của mỗi thành viên Hội đồng thẩm định cũng luôn truyền đi nguồn cảm hứng tích cực cho cộng đồng.

Cả Thùy Linh, Nguyễn Oanh và Trương Twins đều được đề cử ở hạng mục "Nhân vật truyền cảm hứng". Ở hạng mục này, có 44 đề cử, trong đó, riêng hạng mục thể thao có 3 đề cử.

Từ lâu, cái tên Nguyễn Thùy Linh đã không còn xa lạ với cộng đồng fan Thể thao Việt Nam nói chung và bộ môn Cầu lông nói riêng. Cô gái sinh năm 1997, đến từ quê hương Phú Thọ được người hâm mộ và giới truyền thông ưu ái gọi với biệt danh "Hot girl Cầu lông" hay "Hoa khôi Cầu lông" nhờ nhan sắc xinh đẹp, nụ cười luôn rạng rỡ. Nhưng trên hết, tài năng và nghị lực vô cùng lớn của Thùy Linh là yếu tố quan trọng nhất giúp cô nhận được sự ghi nhận và cổ vũ từ cộng đồng qua mỗi trận đấu cam co, những chuyến du đấu đơn độc.

Tính từ tháng 6 đến tháng 11/2023, Nguyễn Thùy Linh đã liên tục thi đấu tại 11 giải đấu, hầu hết là ở nước ngoài với những đối thủ hàng đầu thế giới. Nhờ những thành tích tốt ở các giải đấu mình tham dự, tay vợt quê Phú Thọ đã kết thúc năm 2023 trong tốp 20 thế giới - một kỷ lục của Cầu lông nữ Việt Nam, đồng thời tràn trề cơ hội giành vé tham dự Olympic diễn ra tại Paris (Pháp) vào mùa hè năm sau.

awards-2-1703598658.jpg
Nghị lực phi thường để đi đến đỉnh vinh quang là tiêu chí giúp Nguyễn Thị Oanh được phê duyệt đề cử tại WeChoice Awards 2023

Trong khi đó, nghị lực phi thường để đi đến đỉnh vinh quang là tiêu chí giúp Nguyễn Thị Oanh được phê duyệt đề cử tại WeChoice Awards 2023. Vượt qua bệnh tật, xuất phát điểm khó khăn của gia đình, chân chạy quê Bắc Giang đã vươn mình đầy nỗ lực để trở thành kỷ lục gia Điền kinh Việt Nam với 4 tấm huy chương vàng trong 1 kỳ SEA Games. Trong đó, màn trình diễn thuyết phục của Nguyễn Thị Oanh với 2 tấm huy chương vàng SEA Games liên tiếp chỉ trong 20 phút, là tấm gương vượt khó đặc biệt cho vận động viên Việt Nam. Ngay sau màn trình diễn này, báo chí nước ngoài đều khâm phục cô gái nhỏ bé đã làm được điều phi thường.

Với chị em Trương Thảo Vy - Trương Thảo My, bộ đôi này đã mang đến một sức sống hoàn toàn mới cho Bóng rổ Việt Nam. Với kinh nghiệm thi đấu tại giải Bóng rổ Đại học lớn nhất thế giới (NCAA) tại Mỹ trong màu áo Gonzaga Bulldogs, Trương Twins đã đưa Bóng rổ Việt Nam lần đầu lên ngôi tại SEA Games với tấm huy chương vàng nội dung 3x3 nữ tại Campuchia năm nay.

Vượt qua những định kiến, nén nỗi đau mất người thân, Trương Twins đã làm nên những điều không tưởng, thực sự truyền cảm hứng bằng tài năng và nhân cách của mình.

Bên cạnh những cái tên kể trên, vận động viên Bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy cũng đã được đề cử WeChoice Awards trước đó ở hạng mục "Z Go Global" - Gen Z vươn ra thế giới.

Hiện tại, WeChoice Awards 2023 đang trong giai đoạn nhận đề cử từ cộng đồng và sẽ đóng cổng bình chọn ngày 7/1/2024. Phần bình chọn và Lễ trao giải sẽ được Ban Tổ chức giải thưởng cập nhật sau.