Nguyễn Thùy Linh ngược dòng ngoạn mục tiến thẳng vào Chung kết Vietnam Open 2024

Chiều ngày 14/9, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), Nguyễn Thùy Linh - đại diện duy nhất của Việt Nam ở nội dung đơn nữ - đã xuất sắc đánh bại tay vợt Lin Hsiang Ti của Đài Bắc - Trung Hoa với tỷ số 2-0 để giành tấm vé vào Chung kết.

Sau khi có chiến thắng khó nhọc trước tay vợt Nhật Bản - Asuka Takahashi - ở Tứ kết, tay vợt hạng 26 thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn trước tay vợt hạng 56 thế giới - Lin Hsiang Ti (Đài Loan - Trung Quốc) - ở trận Bán kết.

Trong trận Bán kết diễn ra vào chiều 14/9, Việt Nam chỉ còn 1 đại diện duy nhất ở nội dung đơn nữ là Nguyễn Thùy Linh. Linh chạm trán với đối thủ Lin Hsiang Ti (hạng 65 thế giới) của đội tuyển Đài Bắc - Trung Hoa. Theo thống kê của BWF, Nguyễn Thuỳ Linh và Lin Hsiang Ti đã từng gặp nhau 1 lần trước đây và chiến thắng rất sít sao 2-1 (21/18, 18/21, 21/19) đã thuộc về cô gái Việt Nam.

tl-1726353682.jpeg
Nguyễn Thùy Linh đã chơi hay trong thời điểm quyết định. Ảnh: Như Huy

Trận đấu khởi đầu khá căng thẳng khi LIN Hsiang Ti sớm dẫn trước 3 điểm. Tuy nhiên, với khả năng đọc vị trận đấu sắc bén, Nguyễn Thùy Linh nhanh chóng điều chỉnh lối chơi, khai thác những điểm yếu của đối thủ. Cô liên tục tung ra những pha điều cầu tinh tế, đặc biệt là cú chém cầu sở trường khiến LIN Hsiang Ti không thể chống đỡ, giúp tay vợt Việt Nam có được điểm kết thúc trận đấu. Sau pha cầu thiếu lực của LIN Hsiang Ti set đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số 21-13. Nguyễn Thùy Linh lội ngược vòng vô cùng xuất sắc và giành được lợi thế 1-0 sau set đấu đầu tiên. 

Set thứ hai diễn ra vô cùng kịch tính khi cả 2 tay vợt liên tục bám đuổi từng điểm số, tạo nên một thế trận căng thẳng và cân bằng. Thùy Linh bứt phá tạo thế dẫn 3  điểm nhưng những sai lầm liên tiếp cùng áp lực trận đấu khiến cô bị gỡ hòa ở tỷ số 18-18. Thùy Linh liên tục mắc lỗi cũng như mất sức khá nhiều và để đối thủ dẫn lại 2 điểm. Tuy nhiên, bản lĩnh của hạt giống số 1 Việt Nam đã lên tiếng ở thời điểm quyết định. Linh kiên trì thi đấu, tận dụng cơ hội và giành chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 22-20, khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-0.

thuylinh-1726353424.jpeg
Nguyễn Thùy Linh lần thứ ba liên tiếp có mặt ở Chung kết. Ảnh: Như Huy

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Thùy Linh chia sẻ: “Khởi đầu trận đấu, tôi nghĩ, đây không phải là một đối thủ khó như đối thủ ngày hôm qua. Tuy nhiên, ở thời điểm cuối set đấu thứ hai đối thủ đã khắc chế được lối đánh của tôi và phần nào đó khiến cho tôi gặp nhiều khó khăn. Khi đối thủ trở nên tự tin hơn thì tôi lại có phần hơi rụt rè hơn, đối thủ đưa những đường cầu dài hơn thì tôi trả những đường cầu lại đúng vào sở trường của họ, khiến cho cuối hiệp 2 khó lấy được điểm hơn. Được thi đấu trên sân nhà là một điều rất hạnh phúc đối với tôi, sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả là một động lực rất to lớn. Tôi sẽ vào sân với tâm thế cố gắng hết sức và cống hiến hết mình cho trận Chung kết”.

Chiến thắng này đưa Nguyễn Thùy Linh thẳng tiến vào Chung kết, nơi cô sẽ gặp Kaoru Sugiyama - tay vợt người Nhật Bản, hạt giống số 8 của giải. Đây là lần đầu tiên, 2 tay vợt chạm trán, hứa hẹn một trận chung kết đầy kịch tính và hấp dẫn.

Ngọc Trâm