Nguyễn Thị Thật xếp hạng 100 ở chặng 2 Cuộc đua xe đạp UAE Tour 2023

Ngày 10/2 (theo giờ địa phương), tay đua Nguyễn Thị Thật (đội Israel-Premier Tech Roland) đã cán đích ở nhóm cuối và xếp hạng 100 ở chặng 2 Cuộc đua xe đạp UAE Tour 2023.

Tham gia chương trình tập huấn cùng đội đua Roland Israel Premier Tech (Thuỵ Sĩ), cô gái vàng của xe đạp Việt Nam - Nguyễn Thị Thật - đang tham dự cuộc đua danh giá Tour de France của nữ.

xe-dap-1-1676097289.jpeg
Sau 2 chặng đua đầu tiên, Nguyễn Thị Thật tạm xếp hạng 106 trên Bảng tổng sắp, kém người dẫn đầu là tay đua Lorena Wiebes đến 17 phút 36 giây

UAE Tour 2023 là cuộc đua nữ nằm trong hệ thống thi đấu của UCI Women's World Tour. Cuộc đua gồm 4 chặng với sự tham dự của những đội đua hàng đầu thế giới như SD Worx, DSM, Movistar, Trek-Segafredo,… Nguyễn Thị Thật tham dự UAE Tour 2023 trong màu áo CLB Israel-Premier Tech Roland của Thụy Sĩ.

Đây là cuộc đua lớn, thu hút sự tham dự của những nữ cua rơ hàng đầu thế giới nên hơi quá tầm với Nguyễn Thị Thật. Ở chặng đầu tiên, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã cán đích ở vị trí thứ 80.

Bước vào chặng 2 chạy xuyên sa mạc từ Al Dhafra Castle đến Al Mirfa có lộ trình 133km, Nguyễn Thị Thật đã không theo nổi những đợt tấn công với tốc độ cao nổ ra liên tục ngay sau khi xuất phát. Ở chặng này, các tay đua phải đối mặt với nắng gió rất khắc nghiệt của vùng sa mạc.

Đoàn đua bị kiểm soát hoàn toàn bởi các cô gái của đội SD Worx và DSM. Nhóm đầu với 43 tay đua, trong đó có nhiều cua rơ nổi tiếng, đã thoát đi về đến đích.

Kết quả, Lorena Wiebes (SD Worx) đã có màn nước rút ấn tượng để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 35 phút 28 giây. Ngay phía sau cô là hai tay đua của đội DSM là Charlotte Kool và Pfeiffer Georgi.

Chiến thắng này tạm giúp Wiebes vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với 6 giờ 22 phút 26 giây, bằng với Charlotte Kool nhưng xếp trên nhờ hơn đối thủ về hiệu số phụ.

xe-dap-1676097314.jpeg
UAE Tour 2023 là cuộc đua nữ nằm trong hệ thống thi đấu của UCI Women's World Tour. Cuộc đua gồm 4 chặng với sự tham dự của những đội đua hàng đầu thế giới như SD Worx, DSM, Movistar, Trek-Segafredo,… Nguyễn Thị Thật tham dự UAE Tour 2023 trong màu áo câu lạc bộ Israel-Premier Tech Roland của Thụy Sĩ

Trong khi đó, tay đua duy nhất của Việt Nam được dự giải là Nguyễn Thị Thật đã về đích trong nhóm cuối, sau người về đầu Lorena Wiebes đến 16 phút 55 giây.

Sau 2 chặng đua đầu tiên, Nguyễn Thị Thật tạm xếp hạng 106 trên bảng tổng sắp, kém người dẫn đầu là tay đua Lorena Wiebes đến 17 phút 36 giây.

Nguyễn Thị Thật là tay đua nữ số 1 của làng xe đạp Việt Nam từ trước đến nay. Mới đây, cô đã tới Australia để gia nhập đội Roland Israel Premier Tech của Thuỵ Sĩ. Roland Israel Premier Tech là đội đua hàng đầu Thuỵ Sĩ trong nhóm UCI Women WorldTeam - đẳng cấp cao nhất dành cho xe đạp nữ thế giới.

Trong thời gian tập huấn tay đua Nguyễn Thị Thật sẽ có cơ hội tham dự nhiều cuộc đua chuyên nghiệp tại Italia, Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp trong năm nay. Đặc biệt, cô còn có cơ hội tham dự những giải lớn hàng đầu thế giới như Giro D’Italia, Vuelta a Espana và nhất là Tour de France dành cho nữ. Đây là cơ hội tốt cho Thật được tiếp cận trở lại với môi trường tập huấn chuyên nghiệp quốc tế để nâng cao thể chất lẫn kỹ năng.

Theo kế hoạch, Nguyễn Thị Thật sẽ trở về Việt Nam để cùng đội Tập đoàn Lộc Trời chuẩn bị tham dự Cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2023 vào tháng 3 trước khi tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

P.V