Nguyễn Thị Thật về đích trong nhóm 2 chặng 1 UAE Tour 2023

Tham gia chương trình tập huấn cùng đội đua Roland Israel Premier Tech (Thuỵ Sĩ), cô gái vàng của xe đạp Việt Nam - Nguyễn Thị Thật - đang tham dự cuộc đua danh giá Tour de France của nữ.

Nữ cua-rơ người An Giang - Nguyễn Thị Thật - đã tới Australia để gia nhập đội Roland Israel Premier Tech của Thuỵ Sĩ. Roland Israel Premier Tech là đội đua hàng đầu Thuỵ Sĩ trong nhóm UCI Women WorldTeam - đẳng cấp cao nhất dành cho xe đạp nữ thế giới.

xe-dap-1-1676010480.jpeg
Nguyễn Thị Thật (áo trắng, số 64) thi đấu đầy cố gắng ở chặng 1 UAE Tour 2023

Trong thời gian tập huấn tay đua Nguyễn Thị Thật sẽ có cơ hội tham dự nhiều cuộc đua chuyên nghiệp tại Italia, Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp trong năm nay. Đặc biệt, cô còn có cơ hội tham dự những giải lớn hàng đầu thế giới như Giro D’Italia, Vuelta a Espana và nhất là Tour de France dành cho nữ. Đây là cơ hội tốt cho Thật được tiếp cận trở lại với môi trường tập huấn chuyên nghiệp quốc tế để nâng cao thể chất lẫn kỹ năng.

Tay đua nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật - đang tham dự UAE Tour 2023 trong màu áo câu lạc bộ Israel-Premier Tech Roland của Thụy Sĩ.

UAE Tour 2023 là cuộc đua nữ nằm trong hệ thống thi đấu của UCI Women's World Tour. Cuộc đua gồm 4 chặng với sự tham dự của những đội đua hàng đầu thế giới như SD Worx, DSM, Movistar, Trek-Segafredo,… Chặng đầu tiên, các tay đua phải chinh phục hành trình 109km từ Port Rashid đến Dubai Harbour.

Điểm nhấn đáng chú ý của chặng đua này là rất nhiều tai nạn đã xảy ra trong suốt hành trình đầy nắng và gió của vùng Trung Đông. Trong đó, tay đua Nguyễn Thị Thật đã may mắn tránh được một vụ tai nạn dính chùm gần cuối chặng.

xe-dap-2-1676010480.jpg
Nguyễn Thị Thật sẽ có cơ hội tham dự nhiều cuộc đua chuyên nghiệp tại Italia, Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp trong năm nay. 

Dù vậy, chặng đua này vẫn chứng kiến nhiều đợt tấn công ngay sau khi xuất phát. Trong đó, Nguyễn Thị Thật chỉ nằm ở nhóm 2 của đoàn đua. Cô không tham gia tranh chấp ở nhóm 76 tay đua đi đầu do các tay đua hàng đầu thế giới dẫn đầu nhóm đua với tốc độ rất cao.

Tại đích đến, Charlotte Kool (DSM, Hà Lan) đã tung nước rút ấn tượng để giành chiến thắng với thành tích 2 giờ 47 phút 14 giây.

Phải mất 25 giây sau, Nguyễn Thị Thật mới về đích và xếp vị trí thứ 80 nằm trong nhóm 2 chặng 1. Dù vậy, đây vẫn là thành tích rất đáng khích lệ đối với tay đua nữ Việt Nam.

Nguyễn Thị Thật là tay đua nữ số 1 của làng xe đạp Việt Nam từ trước đến nay. Cô từng được tập huấn tại Trung tâm đào tạo của Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) trụ sở tại Thụy Sĩ và sau đó khoác áo câu lạc bộ xe đạp chuyên nghiệp của Bỉ Lotto Soudal Ladies năm 2019. Lúc đó, Thật trở thành tay đua Việt Nam đầu tiên được thi đấu cho một đội chuyên nghiệp đẳng cấp UCI Women WorldTeam (đẳng cấp cao nhất của làng xe đạp nữ thế giới).

Theo kế hoạch, Nguyễn Thị Thật sẽ trở về Việt Nam để cùng đội Tập đoàn Lộc Trời chuẩn bị tham dự Cuộc đua Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2023 vào tháng 3. Đây cũng là giải đấu quan trọng để Thật ‘làm nóng’ cho SEA Games 32 sẽ khởi tranh tại Campuchia vào tháng 5.

P.V