Nguyễn Thị Thật đã có mặt tại Paris

Cua-rơ Nguyễn Thị Thật và huấn luyện viên Huỳnh Văn Chánh đã đến Pháp để nhập Làng Vận động viên Olympic 2024, lưu trú trong khu của đoàn Thể thao Việt Nam đã được Ban Tổ chức bố trí. Trong quá trình chuẩn bị chuyên môn, Nguyễn Thị Thật có mặt tại châu Âu thi đấu cùng đội đua của mình thời gian qua (gần nhất là giải đường trường nữ tại Italy).

a-1721739486.jpg
Cua-rơ Nguyễn Thị Thật và huấn luyện viên Huỳnh Văn Chánh đã có mặt tại Paris (Pháp)

Tại Thế vận hội lần này, Nguyễn Thị Thật sẽ tranh tài ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ. Nội dung này được tổ chức vào ngày 4/8 theo giờ địa phương. Như vậy, Nguyễn Thị Thật sẽ có thời gian khá dài để làm quen với lộ trình thi đấu của nội dung để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Trước đó, môn Xe đạp tại Olympic 2024 cũng đã công bố lộ trình thi đấu các nội dung, trong đó với xuất phát đồng hàng nữ với quãng đường thi đấu là 158km. Các cua-rơ sẽ có 1,7km đường đua leo núi. Toàn chặng có 9 lần các vận động viên thực hiện leo núi và sử dụng các vòng chạy về đích giống nội dung đối với nam cũng như xuyên suốt hành trình thi đấu chỉ có 1 vòng bên ngoài trung tâm thành phố, xuyên qua khu vực Vallée de Chevreuse. Điểm khai cuộc và kết thúc chặng đua đều là khu vực gần tháp Eiffel.

Nguyễn Thị Thật được đoàn Thể thao Việt Nam lựa chọn là 1 trong 2 tuyển thủ cầm cờ tại Lễ khai mạc Olympic 2024. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, cua-rơ người An Giang có vinh dự này. Đây cũng là lần đầu tiên, Xe đạp Việt Nam có 1 tuyển thủ được đoàn Thể thao Việt Nam chọn giao nhiệm vụ cầm cờ tại đấu trường Đại hội Thể thao quốc tế.