Nguyên nhân Eden Hazard thất bại ở Real Madrid

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti giải thích lí do cậu học trò cũ Eden Hazard gây thất vọng trong suốt 4 năm ở Real Madrid.

Eden Hazard gia nhập Real Madrid vào năm 2019 với giá 100 triệu euro. "Ngôi sao" người Bỉ khi đó được kì vọng sẽ khỏa lấp vị trí do Cristiano Ronaldo để lại, nhưng sau 4 năm, anh trở thành bản hợp đồng gây thất vọng nhất lịch sử sân Bernabeu.

Nhiều người tin rằng, Eden Hazard là bản hợp đồng tồi tệ nhất lịch sử Real Madrid. Hoàng gia đã bỏ ra 115 triệu cho Chelsea và tốn 31 triệu euro/mùa tiền lương trong 4 năm cho "ngôi sao" tuyển Bỉ. Dù vậy, thứ đội bóng thủ đô Tây Ban Nha nhận lại chỉ là 7 bàn thắng sau 76 trận đấu. 

Trước khi đến Real Madrid, Hazard là 1 trong những cầu thủ tấn công đẳng cấp nhất thế giới. Anh đã ghi 110 bàn sau 352 trận trong 7 năm khoác áo Chelsea. Cùng với đội bóng Tây London, Hazard đã giành 2 Premier League, 2 Europa League, FA Cup và League Cup.

Từ "ngôi sao" hàng đầu thế giới khi chơi tại Chelsea, ít ai ngờ Eden Hazard lại thất bại ở Real Madrid, do những chấn thương dồn dập. Anh đã chấn thương và ngồi ngoài tới hơn 700 ngày, nhiều hơn cả số ngày khỏe mạnh của mình. Anh cũng bỏ lỡ 78 trận đấu trong thời gian 4 năm tại Real, so với chỉ khoảng 25 trận vắng mặt trong 7 năm chơi cho Chelsea.

hazard-1722731293.jpeg
Hazard thất bại ở Real

Chấn thương có thể tới từ va chạm, nhưng nguyên nhân thứ hai tới từ lối sống có phần thiếu kỷ luật của Hazard. Anh tăng cân phi mã vào thời điểm mới tới Tây Ban Nha và phong độ cũng bắt đầu đi xuống từ đó. Huyền thoại Bỉ Marc Degryse từng nhận xét về hậu bối hồi năm 2021.

"Tôi không thể hình dung ra được lí do vì sao cậu ấy đến sân tập mà thừa tận 7 cân. Với một cầu thủ, tăng 5 cân đã quá lắm rồi. Tại sao cậu ấy lại như vậy? Tăng 7 cân trong vẻn vẹn 3 tuần. Thật khó hiểu khi cậu ấy chỉ mới tới đội bóng lớn như vậy”.

Lý do cuối cùng chính là bởi sự khác biệt giữa nhân sự, lối chơi giữa Chelsea và Real Madrid. Tại The Blues, Hazard thoải mái chơi ở mọi vị trí hàng công, được cung cấp bóng thường xuyên và tha hồ phung phí. Nhưng tại Real Madrid, nhiệm vụ cho anh chỉ là bám cánh, bởi khâu làm bóng đảm nhiệm bởi cặp tiền vệ Modric và Kroos phía sau.

Thống kê chỉ ra ở mùa giải cuối cùng tại Chelsea, Hazard trung bình chạm bóng 75 lần/trận tại Ngoại hạng Anh. Còn chuyển tới Real Madrid, anh chạm bóng ít hơn từ 50 lần/trận ở La Liga 19/20 và trong mùa giài năm ngoái, Eden chỉ chạm bóng có 23 lần/trận.

Chán nản vì chấn thương liên miên, Hazard đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32 vào tháng 10 năm ngoái. Anh chia sẻ trên Instagram: “Sau 16 năm và hơn 700 trận đấu, tôi quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ. Tôi đã thực hiện được ước mơ, chơi và tận hưởng niềm vui trên nhiều sân cỏ ở khắp thế giới”.

Sau hơn 1 năm Hazard treo giày, huấn luyện viên Ancelotti đã lí giải thất bại của "ngôi sao" người Bỉ ở Madrid. Nhà cầm quân người Italia nói: “Cậu ấy thân thiện và có mối quan hệ tốt với mọi người. Vấn đề chủ yếu của cậu ấy là chấn thương nhưng cũng gặp khó khăn khi thi đấu”.

“Hazard đã chơi mọi trận ở Lille và Chelsea, đó là những nơi mà cậu ấy gần như không thể thay thế, nhưng ở Real Madrid thì khác. Nếu Hazard chấn thương hoặc thi đấu không tốt ở Madrid thì luôn có một người khác sẵn sàng thay thế”.