Nguyễn Ngọc Trường Sơn thua ở trận chung kết nhánh giải cờ Vua ChessKid Cup

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã bước vào tranh tài ở trận chung kết nhánh của giải cờ Vua ChessKid Cup 2023 ở nhóm hạng hai. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam đã để thua liền 2 trận và chỉ đứng thứ ba tại ChessKid Cup, thuộc Siêu giải cờ Nhanh online Champions Chess Tour.

co-vua-1685163355.jpg
Dừng bước tại trận chung kết nhánh, Nguyễn Ngọc Trường Sơn nhận phần thưởng khoảng 6.000 USD từ giải đấu

Trận chung kết nhánh là cuộc đối đầu giữa Nguyễn Ngọc Trường Sơn và đại kiện tướng người Nga - Vladimir Fedoseev. Đây là chung kết của nhánh đấu thuộc giải ChessKid Cup 2023 với nhóm hạng hai. Kỳ thủ nào chiến thắng sẽ lọt vào trận chung kết tổng (grand final).

Cả 2 đều nhập cuộc thận trọng và ở ván đầu tiên, Nguyễn Ngọc Trường Sơn để thua Vladimir Fedoseev. Ván tiếp theo là cơ hội cho Trường Sơn lấy lại sự cân bằng tuy nhiên, đại kiện tướng của cờ Vua Việt Nam vẫn không có được sự áp đảo đối thủ để rồi thua tiếp. Ván thứ ba, Trường Sơn thi đấu bình tĩnh hơn và giành chiến thắng rút ngắn tỉ số ván xuống còn 1-2.

Tuy vậy, ở ván đấu thứ tư, ván đấu quyết định thì Trường Sơn lại để thua. Chung cuộc, đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn thua 1-3 ở chung kết nhánh của mình và không có cơ hội dự chung kết chốt.

Kỳ thủ số hai Việt Nam - Nguyễn Ngọc Trường Sơn dành quá nhiều thời gian cho giai đoạn khai cuộc và trung cuộc, nên thường chỉ còn vài giây dù chưa đến tàn cuộc. Do gần cạn thời gian, anh đi những nước yếu dẫn tới thất bại ở 3 ván.

Với thành tích này, Trường Sơn rơi xuống chung kết nhánh thua gặp cựu số hai thế giới Shakhriyar Mamedyarov. Trước đối thủ mạnh hơn, đại diện Việt Nam gây bất ngờ khi thắng ván đầu tiên. Tuy nhiên Mamedyarov cân bằng tỷ số ngay ván kế tiếp. Ở ván quyết định, Trường Sơn mắc sai lầm ngay từ khai cuộc và để mất quân, dẫn tới thất bại 1-2.

Mamedyarov vào chung kết tổng của hạng hai ChessKid Cup gặp kỳ thủ Fedoseev, còn Trường Sơn dừng chân ở vị trí thứ ba.

Dừng bước tại trận chung kết nhánh, Nguyễn Ngọc Trường Sơn nhận phần thưởng khoảng 6.000 USD từ giải đấu. Giải cờ Vua ChessKid Cup 2023 là chặng thứ ba của hệ thống Champions Chess Tour 2023. Champions Chess Tour là giải Siêu giải cờ Nhanh online hàng đầu thế giới do Vua cờ Magnus Carlsen khởi xướng, có quỹ thưởng năm 2023 đạt 2 triệu USD. Giải gồm 8 chặng đấu, trong đó có bán kết và chung kết mùa diễn ra vào tháng 12.

Việt Nam có 3 đại diện vượt qua vòng loại, đều vào hạng hai là Trường Sơn, Lê Quang Liêm và Lê Tuấn Minh. Quang Liêm, Tuấn Minh đã dừng bước trước đó 1 ngày, và đều đứng trong tốp 8.

Đ.H