Nguyễn Hoàng Yến Nhi giành huy chương bạc Billiards Carom 3 băng nữ

Không thể khuất phục được cơ thủ hàng đầu thế giới của nước chủ nhà Campuchia - Sruong Pheavy - cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi tạm hài lòng với tấm huy chương bạc nội dung Billiards Carom 3 băng nữ vừa kết thúc vào tối 8/5.

Sau khi vượt qua Waratthanun (Thái Lan) ở ngày thi đấu đầu tiên, cơ thủ Phùng Kiện Tường phải đối đầu với “thiên thần” Billiards nước chủ nhà Sruong Pheavy. Nếu như những ai hâm mộ bộ môn Carom 3 băng thì chắc có lẽ phải biết đến Sruong Pheavy. Đây là cô gái gốc Campuchia nhưng lấy chồng Hàn Quốc - quốc gia có phong trào Carom 3 băng mạnh nhất thế giới - nên Sruong Pheavy sống tại xứ sở Kim Chi luyện tập và thi đấu. Cô chính là một trong những cơ thủ hàng đầu của giới Billiards nữ và hiện là cơ thủ số 1 thế giới ở hệ thống thi đấu PBA (Hiệp hội các Cơ thủ chuyên nghiệp thế giới).

yennhi-1683596701.jpeg
Nguyễn Hoàng Yến Nhi giành huy chương bạc SEA Games 32

Với sức mạnh và trình độ vượt trội, Sruong Pheavy dễ dàng đánh bại Phùng Kiện Tường với tỷ số cách biệt 25-10 để lọt vào trận chung kết gặp Nguyễn Hoàng Yến Nhi khi cơ thủ gốc Đà Nẵng đánh bại Santhinee (Thái Lan) với cùng tỷ số 25-10.

Đây là trận chung kết mong đợi nhất của giải khi 2 cơ thủ khá duyên dáng của hai nước đối đầu với nhau. Theo nhận định của giới chuyên môn, Sruong Pheavy có thể nhỉnh hơn Yến Nhi rất nhiều, nhưng diễn biến trận đấu lại không như vậy. Với sự tiến bộ vượt bậc trong hơn 1 năm qua, cô gái Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã khiến trận đấu trở nên kịch tính và hấp dẫn.

Khởi đầu trận đấu, Sruong Pheavy kiểm soát thế trận để vượt lên dẫn 11/5 đưa trận đấu bước vào giờ nghỉ giải lao. Thế nhưng sau vài phút nghỉ ngơi, cô gái Việt Nam chơi bừng tỉnh khi có một series 3 điểm rút ngắn điểm số xuống còn 8/11. Chưa dừng ở đó khi đang bị dẫn 9/12, cô gái gốc Đà Nẵng còn tung ra series 5 điểm vượt lên dẫn 14/12, rồi có thêm 2 điểm nới rộng khoảng cách lên 16/12.

Không ngờ bị Yến Nhi vượt mặt, Sruong Pheavy bắt đầu đánh kỹ bi hơn, từng bước lấy lại ưu thế. Con số 16 định mệnh khiến Yến Nhi đứng liền nhiều lượt cơ, trong khi cô gái Campuchia ghi được 9 điểm vượt lên dẫn lại 21/16. Ở giai đoạn cuối trận đấu, mặc dù Yến Nhi cố gắng bám đuổi, nhưng cô phải chấp nhận thất bại trước Sruong Pheavy với điểm số 20-25.

pheavy-1683596721.jpeg
Cơ thủ hàng đầu thế giới của nước chủ nhà Campuchia Sruong Pheavy đoạt huy chương vàng

Việc Yến Nhi thất bại trước Sruong Pheavy nhận huy chương bạc không có gì bất ngờ. Nhưng người hâm mộ bất ngờ trước một Yến Nhi chơi quá ấn tượng, có thể tạo một thế trận ngang ngửa với cơ thủ số 1 thế giới PBA là điều đáng mừng.

Hôm nay (9/5), nội dung Carom 3 băng nam sẽ thi đấu và Việt Nam sẽ góp mặt 2 cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến và Nguyễn Trần Thanh Tự.

Bảo Ngọc