Nguyễn Anh Tú vô địch Đơn nam Giải Bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn 2023

Tối 13/9, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương đã diễn ra hai trận chung kết nội dung Đơn nam, Đơn nữ và Lễ bế mạc Giải Bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn năm 2023.

tu-1-1694667583.jpg
Pha đỡ bóng của tay vợt Nguyễn Anh Tú (đội tuyển Việt Nam) trong trận chung kết đơn nam với tay vợt Yuan Xuan Song (Quảng Đông - Trung Quốc). Ảnh: TTXVN

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn đã cống hiến cho khán giả và người hâm mộ Hải Dương những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Tuy là các tay vợt trẻ nhưng đội Quảng Đông (Trung Quốc) đã thể hiện khả năng chuyên môn vượt trội khi giành giải Nhất ở cả 3 nội dung Đơn nữ, Đồng đội nam và Đồng đội nữ. Riêng nội dung Đơn nam, giải Nhất thuộc về tay vợt Nguyễn Anh Tú (đội tuyển Việt Nam) với chiến thắng cách biệt 4-0 trước tay vợt Quảng Đông (Trung Quốc).

Các trận chung kết đơn nam và đơn nữ tối 13/9 là cuộc so tài giữa những tay vợt của đội Việt Nam và Quảng Đông (Trung Quốc). Các tay vợt thi đấu thăng hoa trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ bóng bàn Hải Dương.

bong-ban-1694667583.jpg
Trao giải nhất, nhì, ba nội dung đơn nam. Ảnh: TTXVN

Tại trận chung kết đơn nam giữa hai tay vợt Nguyễn Anh Tú (đội tuyển Việt Nam) và Yuan Xuan Song (đội Quảng Đông - Trung Quốc), tay vợt Anh Tú với bản lĩnh thi đấu dày dặn qua nhiều giải trong và ngoài nước đã nhập cuộc đầy tự tin, luôn dẫn trước đối thủ ở từng séc đấu. Chung cuộc, Nguyễn Anh Tú đã thắng áp đảo tay vợt đội Quảng Đông với tỷ số 4-0, giành chức Vô địch đơn nam.

Trận chung kết đơn nữ giữa hai tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh (đội tuyển Việt Nam) và Yang Shi Lu (đội Quảng Đông -Trung Quốc) diễn ra hấp dẫn với những pha bám đuổi sát sao, các tay vợt giành giật với nhau từng pha bóng. Kết quả, tay vợt nữ Quảng Đông chiến thắng trước Nguyễn Khoa Diệu Khánh với tỷ số 4-2 và giành chức Vô địch đơn nữ.

bong-ban-2-1694667583.jpg
Trao giải nhất, nhì, ba nội dung đồng đội nam. Ảnh: TTXVN

Giải Bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn có sự tham dự của trên 90 vận động viên đến từ các đoàn Hà Nội T&T, Hải Dương, Thành phố Hà Nội, Quân Đội, Công an, Đội tuyển bóng bàn Việt Nam và đoàn Quảng Đông (Trung Quốc). Giải đã góp phần thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, giao lưu hữu nghị giữa các đoàn, giữa vận động viên trong nước và quốc tế.

TTXVN