"Người đặc biệt" được huấn luyện viên Ancelotti ủng hộ

Ông Carlo Ancelotti - "thuyền trưởng" của Real Madrid - thừa nhận, Sevilla 'đang thi đấu tốt' nhưng ông tin rằng, huấn luyện viên Jose Mourinho có đủ kinh nghiệm để thắng trận chung kết Europa League.

Ở mùa giải thứ hai gắn bó với AS Roma, huấn luyện viên Mourinho tiếp tục đưa câu lạc bộ này tới những kỳ tích mới. Đội bóng thành Roma lọt vào trận chung kết Europa League mùa này và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình.

Giallorossi sẽ đối đầu với đội bóng La Liga vào đêm 31/5 trong trận Chung kết Europa League diễn ra trên sân Puskas Arena của Budapest. Đây là trận chung kết châu Âu thứ hai liên tiếp của AS Roma sau Conference League mùa trước - nơi họ thắng 1-0 ở Tirana nhờ bàn thắng của Nicolò Zaniolo.

Mặc dù phải đối diện một "ông kẹ" thật sự của Europa League là Sevilla nhưng AS Roma vẫn được đặt nhiều kỳ vọng. Trong sự nghiệp cầm quân, ông Mourinho chưa từng thất bại ở bất cứ trận chung kết cup châu Âu nào.

ance-1685493091.jpeg
Huấn luyện viên Carlo Ancelotti dự báo thắng lợi của đội bóng cũ

"Hãy hy vọng AS Roma sẽ vô địch Europa League. Sevilla là đội bóng mạnh, họ trải qua thời điểm khó khăn ở giải La Liga, nhưng hiện nay đã leo lên gần giữa bảng xếp hạng. Đội bóng này đang được tổ chức lại rất tốt. Tuy nhiên, AS Roma đang có 1 huấn luyện viên rất giàu kinh nghiệm. Ông Mourinho đã dự rất nhiều trận chung kết các cúp châu Âu, kinh nghiệm của ông ấy sẽ giúp AS Roma vô địch", huấn luyện viên Ancelotti nói với báo chí Ý mới đây, khi nhận đề nghị đánh giá về trận chung kết Europa League. Ông Ancelotti tất nhiên là người hiểu rất rõ Sevilla bởi Real Madrid của ông gần đây đã thắng đối thủ xứ Andalusia này ở trận cuối mùa La Liga.

Huấn luyện viên Ancelotti là cựu danh thủ của câu lạc bộ AS Roma, khi còn thi đấu, ông đã giúp đội bóng thành Rome vô địch Serie A năm 1983 và 4 lần vô địch Cúp nước Ý. Giữa huấn luyện viên Ancelotti và người đồng nghiệp Mourinho có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết, cả 2 trong sự nghiệp cầm quân cũng đã dẫn dắt các câu lạc bộ như Chelsea và Real Madrid.

Huấn luyện viên Real Madrid đã tham dự một sự kiện ở Rome nhân kỷ niệm 40 năm chức vô địch Serie A của câu lạc bộ cùng với một số đồng đội cũ. Trong buổi Lễ diễn ra tại Nhà hát Brancaccio ở Rome nhân dịp 'Năm Vàng cho Rome' - một sự kiện được tổ chức để kỷ niệm 40 năm cú đúp scudetto giành được trong bóng đá và bóng rổ với Banco di Roma - huấn luyện viên Don Carlo Ancelotti đã nhận chiếc áo số 4 Roma để nhớ lại trận chung kết mà ông từng chơi ở Budapest thuở trước.

Người đàn ông 63 tuổi tiếp tục nói rằng, Giallorossi nên noi gương Real Madrid của ông trong những năm tới: “Lưu giữ quá khứ là sức mạnh to lớn của một câu lạc bộ. Real Madrid rõ ràng đang làm như vậy và nếu Roma cũng làm như vậy, họ sẽ là một đội bóng tốt hơn trong tương lai và có thể tiếp tục giành chiến thắng một lần nữa”.

Khi được hỏi liệu ông có còn muốn giành những danh hiệu với tư cách là một huấn luyện viên hay không, Ancelotti trả lời: “Tất nhiên là có, nhưng sẽ không lâu đâu”. Ancelotti xác nhận rằng, ông có thể giải nghệ sớm. Ancelotti đã ghi 17 bàn sau 227 lần ra sân cho Roma từ năm 1979 đến 1987, giành một chức vô địch Serie A và 4 Coppa Italia.

mou-1685493346.jpeg
Huấn luyện viên Mourinho đặt mọi quyết tâm giúp AS Roma có thêm danh hiệu vô địch cúp châu Âu và suất dự Champions League

Về mặt lực lượng của AS Roma, huấn luyện viên Mourinho đang rất kín tiếng. Tuy nhiên, báo chí Ý vẫn nắm được nhiều nguồn tin xác nhận, các "ngôi sao" hàng đầu như Paulo Dybala, Lorenzo Pellegrini, Leonardo Spinazzola đều đã bình phục chấn thương để có tên trong danh sách thi đấu trận chung kết Europa League.

Trận chung kết Europa League gặp Sevilla, cũng là mục tiêu duy nhất còn lại của huấn luyện viên Mourinho để giúp AS Roma có thêm danh hiệu vô địch cúp châu Âu và suất dự Champions League mùa tới. Tại giải Serie A, AS Roma hiện xếp thứ sáu trước vòng cuối, họ đang giữ 1 suất dự Europa League, nhưng nếu để thua Spezia sẽ rớt xuống giải Conference League.

Trang Trang