Ngược dòng thắng Croatia, Australia vào chung kết Davis Cup

Lần đầu tiên sau 19 năm, đội tuyển Australia lọt vào trận chung kết giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Croatia.

hewitt-1669435630.png
Lleyton Hewitt (phải) chia vui cùng các đồng đội sau khi Australia giành quyền vào chung kết Davis Cup 2022

Đội của Lleyton Hewitt đã phục hồi sau trận thua đơn đầu tiên của Thanasi Kokkinakis trước Borna Coric (4-6, 3-6) để giành chiến thắng trong trận đánh đơn thứ hai của Alex de Minaur trước Marin Cilic (6-2, 6-2). Trọng trách sau đó được đặt lên vai của hai cặp đấu đôi của Australia và Croatia, khiến trận đấu quyết định này trở nên khá căng thẳng. Jordan Thompson và Max Purcell, với quyết tâm không chùn bước, sau đó đã giành chiến thắng trong trận đánh đôi ở trận bán kết trước Nikola Mektic và Mate Pavic với tỷ số 6-7 (3), 7-5, 6-4.

Australia đã đã 28 lần vô địch giải đấu này trước đây, nhưng lần gần nhất là từ năm 2003. Chính vì vậy, lần này, đội tuyển xứ sở chuột túi rất có tham vọng sẽ giành quyền đi tiếp. "Tôi rất tự hào. Australia có một lịch sử thực sự phong phú trong cuộc thi này", Hewitt - người đã chơi kỷ lục 43 trận Davis Cup cho Australia từ năm 1999 đến 2018 - cho biết, "Chúng tôi đã may mắn giành được tất cả trong một số dịp cách đây rất lâu. Và tôi biết việc chơi một trận chung kết có ý nghĩa như thế nào đối với tôi với tư cách là một vận động viên và tôi rất vui vì các chàng trai trẻ này có dịp góp mặt trong trận đấu cuối cùng…”.

Đội tuyển Canada sẽ đối đầu với Ý trong trận bán kết còn lại diễn ra vào đêm 25/11.

Minh Tuấn