'Ngựa ô' Hungary hạ gục 'cỗ xe tăng' Đức

Rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội), tuyển Đức có lợi thế sân nhà nhưng lại để thua Hungary với tỷ số 0-1 ở bảng A3, UEFA Nations League.

Hungary có thể thua Serbia, Albania nhưng lại lột xác mỗi khi đối đầu Đức. Đoàn quân của huấn luyện viên Marco Rossi bất bại trong 3 lần chạm trán "Die Mannschaft" gần nhất, trong đó có chiến thắng đầy quả cảm ngay trên sân khách rạng sáng nay (24/9).

Dù không được đánh giá cao khi phải nằm ở bảng đấu với những "đại gia": như Đứcc, Anh và Ý. Tuy nhiên, đội bóng Hungary đã gây bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu sau 4 lượt trận. Trong khi đó, "cỗ xe tăng" Đức đã có khởi đầu không như ý với 3 trận hòa. Phải đến lượt đấu thứ 4 mới có được chiến thắng đầu tiên khi "hủy diệt" tuyển Ý với tỷ số 5-2.

hung-1663981124.jpeg
Adam Szalai ghi bàn thắng hạ gục chủ nhà

Ở trận lượt đi tại Hungary, Đức đã hòa đối thủ 1-1 nên trong cuộc tái đấu trên sân nhà lần này, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick quyết tâm giành trọn 3 điểm. Với ưu thế sân nhà, tuyển Đức rất quyết tâm có thêm chiến thắng để cạnh tranh cho chiếc vé đầu bảng. Huấn luyện viên Hansi Flick xếp bộ tứ tấn công Gnabry, Thomas Muller, Leroy Sane và Timo Werner đá chính ngay từ đầu với ý định đánh phủ đầu Hungary.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đức đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, khi các cơ hội còn chưa thực sự rõ ràng, Đức đã phải nhận trái đắng từ một tình huống cố định. Trận đấu trên sân Red Bull Arena được định đoạt sau khoảnh khắc lóe sáng của Adam Szalai ở phút 17. Từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo đang chơi cho Basel đánh gót điệu nghệ đưa bóng rót vào khung thành trước sự bất lực của hàng thủ Đức. Đây sẽ là pha lập công rất đáng nhớ với Szalai, bởi sau trận gặp Italia ở lượt trận cuối, tiền đạo 34 tuổi này sẽ giã từ đội tuyển quốc gia. Thông tin này đã được Liên đoàn Bóng đá Hungary xác nhận.

Sau khi có lợi thế, đội khách thu đội hình để tạo ra tấm khiên vững chắc trước khung thành của Peter Gulacsi. Tuyển Đức dồn bóng ra biên, nhưng phương án này không giúp họ tạo ra nổi một cơ hội đáng chú ý trong suốt hiệp một.

Bước vào hiệp 2, huấn luyện viên Hans-Dieter Flick đã có những sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, mọi phương án tấn công của "cỗ xe tăng" Đức đã hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chơi đầy kỷ luật của Hungary và chủ nhà đã phải nhận lấy thất bại đầu tiên tại bảng A3 của Nations League.

duc-1663981592.jpeg
Nỗi thất vọng của đội tuyển Đức bởi họ đã hết hy vọng tranh vé dự Vòng chung kết do kém Hungary 4 điểm trước lượt trận hạ màn

Chung cuộc, Đức bại trận với tỷ số 0-1 trước Hungary. Kết quả này khiến thầy trò huấn luyện viên Flick tụt xuống thứ 3 ở bảng 3 League A với 6 điểm, kém đội nhì bảng Italia 2 điểm. Trong khi đó, Hungary tiếp tục dẫn đầu bảng với 10 điểm. Ở lượt trận cuối, Hungary sẽ chạm trán Italia còn Đức đối đầu Anh. Chỉ cần hòa ở lượt cuối, Hungary sẽ bảo toàn thành công ngôi nhất bảng.

Bảo Ngọc