"Ngôi sao" trẻ quần vợt giàu hơn cả Federer, Nadal và Djokovic cộng lại

Tay vợt người Mỹ - Emma Navarro - người vừa hạ gục Naomi Osaka ở vòng 2 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Wimbledon trong lượt trận rạng sáng nay, là một “đại gia” trong làng banh nỉ khi cô hiện sở hữu khối tài sản còn lớn hơn cả Roger Federer, Novak Djokovic và Rafael Nadal cộng lại.

navarro-1720070330.jpg
Tay vợt Emma Navarro

Tất nhiên, phần lớn khối tài sản của cô đang có được là nhờ cha cô, một tỷ phú, bởi Emma Navarro chưa tạo được tiếng vang lớn trong làng quần vợt thế giới. Mặc dù được xếp hạng 19 nội dung đơn nữ, Navarro vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào hoặc bất kỳ khoản tiền thưởng khổng lồ nào từ các giải đấu mà cô góp mặt. Tuần này, lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, tay vợt trẻ 23 tuổi người Mỹ đã tiến một bước dài khi đi tới vòng 3 của Wimbledon. Cô đã vượt qua Naomi Osaka - nhà vô địch đơn Grand Slam 4 lần - ở vòng 2 và giành quyền đi tiếp vào vòng 3 sau lượt trận rạng sáng nay (4/7).

Mặc dù tay vợt người Mỹ hy vọng sẽ gây ấn tượng và chứng tỏ mình là một "ngôi sao" trong tương lai, nhưng cô muốn làm điều đó hoàn toàn vì đam mê, không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào vì cô đã sở hữu một túi tiền ấn tượng nhờ gia đình giàu có. Navarro sinh ra ở New York, là con gái của ông trùm đầu tư giàu có Ben Navarro và là cháu gái của huấn luyện viên bóng đá giải hạng Nhất Đại học Mỹ quá cố - Frank Navarro. Tỷ phú người Mỹ đã xây dựng đế chế tỷ đô của mình nhờ nhiều dự án kinh doanh, đáng chú ý nhất là người sáng lập và chủ sở hữu của Tập đoàn tài chính Sherman, sở hữu các tài sản như Ngân hàng Credit One. 

ben-navarro-1720070356.jpg
Ben Navarro - bố của Emma Navarro

Để ủng hộ niềm đam mê của con gái, ông Ben đã đầu tư vào quần vợt bằng cách mua lại Charlestown Tennis LLC thông qua công ty Beemok Sports vào năm 2018 - công ty này tổ chức giải đấu quần vợt nữ duy nhất có thời gian hoạt động lâu nhất, giải Charleston Open. Vào năm 2022, ông bỏ ra gần 300 triệu USD để mua lại Western & Southern Open, một giải quần vợt lớn và là một trong 9 sự kiện quần vợt được công nhận trên toàn cầu là giải đấu hạng nhất dành cho cả nam và nữ. 

Navarro có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 3,9 tỉ USD, vượt xa những huyền thoại quần vợt như Roger Federer (550 triệu USD), Rafael Nadal (220 triệu USD) và Novak Djokovic (240 triệu USD). "Ngôi sao" thể thao 23 tuổi này, người ra mắt tại Australia Open vào tháng 1 vừa qua, không phải là cái tên duy nhất nổi tiếng trong gia đình về thể thao. Ông nội quá cố của cô - Frank Navarro - là một cầu thủ bóng bầu dục Đại học người Mỹ, sau này trở thành huấn luyện viên. Frank từng là huấn luyện viên trưởng cho Williams College, Đại học Columbia, Wabash College và Đại học Princeton.

Hoàng Hà (Daily Mail)