Ngoại binh V.League: Bỏ mới vì không thể nới cũ

Theo quy định của Ban Tổ chức giải, các câu lạc bộ tham dự V.League 2023 có quyền đăng ký thay thế cầu thủ nước ngoài trước 15 giờ ngày 11/2 và sẽ chỉ được bổ sung sau khi kết thúc giai đoạn 1… 

2 vòng đấu đầu tiên ở V.League được coi là cơ hội để các câu lạc bộ đã “sát hạch” các tân binh ngoại trước khi “chốt” danh sách đăng ký chính thức. Nam Định dù tạm vượt lên dẫn đầu sau 2 trận thắng liên tiếp nhưng vẫn quyết định thay thế tân binh Brazil, Wilker thi đấu mờ nhạt bằng chân sút đến từ Nigeria, Namani.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng sau 2 trận chỉ có được 1 điểm cũng đã đăng ký trung vệ Mauricio để thay thế tiền đạo Alemao. Bình Dương tiếp tục gia cố hàng phòng ngự với sự trở lại của N'Diaye để thay thế cho tiền đạo João Guilherme.

ngoai-binh-duoc-lee-nguyen-gioi-thieu-choi-mo-nhat-va-bi-thay-som-1676175221.jpg
Ngoại binh được Lee Nguyễn giới thiệu chơi mờ nhạt và bị thay sớm

Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh được cựu tiền vệ Lee Nguyễn giới thiệu cho chân sút Alexander Bruce từng chơi ở giải hạng 3 của Mỹ, dù có thể hình tốt nhưng thi đấu khá vụng về. Sau 2 trận toàn thua ở V.League, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã quyết định thay thế cầu thủ này bằng Victor Mansaray từng thi đấu cho Bình Dương, Hà Tĩnh, Nam Định ở mùa giải trước.

rimario-ghi-2-ban-thang-vao-luoi-hai-phong-ngay-trong-tran-mo-man-gap-binh-duong-tai-lach-tray-1676174955.jpg
Rimario ghi 2 bàn thắng vào lưới Hải Phòng ngay trong trận mở màn tại Lạch Tray

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng tiếc đứng tiếc ngồi khi để mất Rimario Gordon, từng ghi được 18 bàn thắng cho Hải Phòng mùa trước, cùng tiền vệ Moses vào khoác áo Bình Dương. Dù đã thử việc trên chục ngoại binh, nhưng chẳng ai bằng người cũ. Chân sút Emmanuel Okutu được ký hợp đồng, nhưng sau trận tranh Siêu cúp quốc gia 2022 đã phải ra đi.

Tân binh ngoại đến thử việc thì nhiều, nhưng rất ít cầu thủ trụ lại được ở các câu lạc bộ như trường hợp các ngoại binh của Công An Hà Nội, Hà Nội FC và Viettel. Hầu hết các ngoại binh bị thay thế sau 2 vòng đấu chạy thử đều là các tân binh. Đơn giải bởi các huấn luyện viên đều không muốn mạo hiểm đặt cược vào người mới nên chọn giải pháp an toàn, dùng lại các cựu binh từng có kinh nghiệm thực chiến ở V.League.

cong-an-ha-noi-la-doi-bong-hiem-hoi-dung-toan-tan-binh-ngoai-1676175173.jpg
Công An Hà Nội là đội bóng hiếm hoi dùng toàn tân binh ngoại
Đan Phượng