Ngoại binh Thái Lan gia nhập Vĩnh Long tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024

Vừa giành được quyền thăng hạng tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024, câu lạc bộ Bóng chuyền nam Vĩnh Long đã nhanh chóng bổ sung lực lượng cho mình bằng chủ công đến từ xứ Chùa vàng - Chaiwat Thungkham - cho mùa giải năm nay.

bc-1708711246.jpg
Ngoại binh đến từ Thái Lan - Chaiwat Thungkham

Mới đây, câu lạc bộ Bóng chuyền nam Vĩnh Long đã đạt xong thỏa thuận và sẽ sở hữu chủ công người Thái Lan - Chaiwat Thungkham - thi đấu giai đoạn 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay.

Ông Nguyễn Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long cho biết, câu lạc bộ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngoại binh đến từ Thái Lan - Chaiwat Thungkham.

Ban lãnh đạo nhận định rằng, đây là cầu thủ phù hợp với tính chất chuyên môn của đội bóng. Khả năng tấn công hiệu quả của Chaiwat Thungkham là yếu tố để Vĩnh Long quyết định ký hợp đồng cho giai đoạn 1 của mùa giải năm nay.

Chaiwat Thungkham sinh năm 2000, cao 1m86 và sở hữu sức bật ấn tượng 3m35. Tại mùa giải Bóng chuyền Thai League 2023/2024, Chaiwat Thungkham khoác áo Diamond Food Fine Chef-Air Force. Anh cùng các đồng đội giành ngôi Á quân sau khi để thua Nakhon Ratchasima ở trận chung kết với tỷ số 2-3.

Theo lịch trình, chủ công Chaiwat Thungkham sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 7/3 để hội quân cùng đồng đội ở câu lạc bộ Bóng chuyền nam Vĩnh Long.

Ở mùa Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2022, câu lạc bộ Bóng chuyền nam Vĩnh Long cũng thuê một ngoại binh Thái Lan là Assanaphan Chantajorn. Dù tay đập được mệnh danh "Công chúa bóng chuyền" thi đấu rất tốt vẫn không thể giúp đội nam Vĩnh Long trụ hạng.