Ngô Đình Nại lội ngược dòng ngoạn mục tại giải Billiards PBA Tour 2023

Dù bị cơ thủ Hàn Quốc thắng trước 2 ván đầu, nhưng cơ thủ Ngô Đình Nại đã xuất sắc lội ngược dòng thắng lại 2 ván sau và cả lượt Penalty định mệnh để tiến vào vòng 2 Round 5 giải Billiards PBA Tour Hàn Quốc.

Sau ngày hôm qua thi đấu khá thành công khi cả 3 cơ thủ: Mã Minh Cẩm, Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Đức Anh Chiến đều giành thắng lợi đi tiếp vào vòng 2, hai cơ thủ còn lại của chúng ta thi đấu ngày hôm nay Ngô Đình Nại và Nguyễn Huỳnh Phương Linh cũng thực hiện điều tương tự.

ngodinhnai1-1698278759.jpeg
Ngô Đình Nại có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục

Nếu như cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh có trận thắng khá thuyết phục trước cơ thủ Seung Rae Jeon (Hàn Quốc) với tỷ số 3-0 (15/2, 15/1, 15/9) thì Ngô Đình Nại đã có chiến thắng chật vật trước cơ thủ kỳ cựu Kyong Nam Ko (Hàn Quốc).

Khởi đầu trận đấu, Ngô Đình Nại bắt nhịp không tốt nên chơi khá mờ nhạt. Anh đã bị Seung Rae Jeon thắng ván đầu với điểm số khá cách biệt 15/3. Đến khi Ngô Đình Nại lấy lại cảm giác dẫn 11/0, trong đó có 1 series 9 điểm thì cơ thủ Hàn Quốc lại chơi khá hay. Dù bị dẫn với khoảng cách lớn, nhưng Seung Rae Jeon vẫn đáp trả bằng 1 series 9 điểm và lội ngược dòng thắng luôn 15/12, gia tăng cách biệt lên 2-0.

Tuy nhiên ở phần còn lại của trận đấu, cơ thủ Hàn Quốc không thể nào ngăn cản được sự thăng hoa của cơ thủ Ngô Đình Nại. Bởi cơ thủ họ Ngô đã chơi quá xuất sắc khi tung series 9 điểm thắng ván 3 với điểm số 15/8 và series 10 điểm thắng ván 4 với điểm số 15/9, cân bằng tỷ số 2-2.

ngodinhnai-1698278698.jpeg
Ngô Đình Nại có chiến thắng khá chật vật

Hoà nhau trong 4 ván đấu chính thức, 2 cơ thủ bước vào lượt Penalty quyết định. Ngô Đình Nại đã tận dụng triệt để ưu thế được đề pa. Anh ghi được 2 điểm và để lại hình bi khó khiến Seung Rae Jeon không thể hoá giải. Thắng lượt penalty 2/0, Ngô Đình Nại chính thức thắng chung cuộc 3-2 giành vé vào vòng 2.

Như vậy, đây là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, cả 5 cơ thủ Việt Nam đều giành chiến thắng vòng đầu tiên đi tiếp vào vòng trong.

Trang Trang