Ngành Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa sẵn sàng cho ngày Hội học đường

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng thắp sáng ngọn lửa của Hội khỏe Phù Đổng.

Nỗ lực từ Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở

Với vị thế là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh tại nhiều kỳ Hội khỏe Phù Đổng gần đây, thành phố Thanh Hóa cũng đã sớm triển khai công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng từ tháng 10/2023 với 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 đã tổ chức thành công các môn Bóng đá, Bơi, cờ Vua, Cầu lông, Đá cầu và Bóng rổ. Giai đoạn 2, tổ chức Lễ khai mạc và 3 môn thi đấu còn lại gồm Điền kinh, Vovinam và Kéo co. Hội khỏe Phù Đổng thành phố Thanh Hóa có sự tham gia tranh tài của hơn 2.000 vận động viên xuất sắc, tiêu biểu thuộc các trường tiểu học, THCS đến từ các phường, xã trên địa bàn. Đây được xem là sự chuẩn bị của thành phố Thanh Hóa để tham gia thi đấu các môn trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI. Kết thúc giai đoạn 1 Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, thành phố Thanh Hóa hiện đang giữ vị trí dẫn đầu toàn đoàn.

thanh-hoa-1700621437.jpg
Các vận động viên thi đấu môn Bóng chuyền

Ngoài ra, một số địa phương tiêu biểu đã hoàn thành công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở với kết quả được đánh giá cao và có sự chuẩn bị tốt tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh (giai đoạn 1) như thành phố Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, các huyện Hậu Lộc, Quan Sơn, Quan Hóa, Cẩm Thủy... Các đơn vị đều tổ chức từ 8 môn thi đấu trở lên với sự tham gia tranh tài của bình quân từ 1.000 vận động viên trở lên. Với các đơn vị không thể tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, công tác tuyển chọn vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh cũng sớm được triển khai với quy mô lớn và chú trọng về chất lượng, qua đó để các vận động viên có thời gian, điều kiện được huấn luyện, tập luyện tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc

Thực hiện chỉ đạo và kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Thanh Hóa triển khai tổ chức giai đoạn 1 Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh với 2 đợt thi đấu gồm đợt 1 trong tháng 10 với 5 môn và đợt 2 trong tháng 11/2023 với 6 môn. Để bảo đảm cho hơn 3.000 vận động viên thi đấu, Ban Tổ chức đã chuẩn bị tốt về điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, nhà thi đấu, trang thiết bị, dụng cụ thi đấu. Đội ngũ trọng tài có chuyên môn, kinh nghiệm tốt, được tập huấn chu đáo.

Vào tháng 12/2023, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Các vận động viên tiếp tục tranh tài ở các nội dung thi đấu của các môn còn lại gồm Điền kinh, thể dục Aerobic, Đẩy gậy, Kéo co, Taekwondo, Vovinam. Trong đó, môn Điền kinh có nhiều nội dung thi đấu và thu hút đông số lượng vận động viên tham gia nhất. Năm nay, các vận động viên được tranh tài trên đường piste hoàn toàn mới tại sân vận động tỉnh.

bong-ban-1700621505.jpg
Thi đấu Bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023

Để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI, các địa phương, đơn vị vừa gấp rút hoàn thành công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp, đồng thời tiếp tục xây dựng lực lượng vận động viên bảo đảm chất lượng, phấn đấu nâng cao thành tích thứ hạng. Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng căn cứ vào kết quả, báo cáo thực tế để có đánh giá, biểu dương các đơn vị tiêu biểu nhất trong công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở và tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Bên cạnh đó, cũng có hình thức phê bình các đơn vị chưa có sự quan tâm, triển khai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp theo chỉ đạo của UBND tỉnh và kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023 là ngày hội học đường lớn nhất với sự tham gia của hơn 8.000 vận động viên là những học sinh tiêu biểu thuộc các trường tiểu học, THCS, THPT đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố. Các vận động viên tranh tài ở 16 môn thi đấu dành cho các cấp tiểu học, THCS, THPT gồm: Bơi, cờ Vua, Bóng chuyền, Karate, Võ cổ truyền, Bóng đá, Bóng bàn, Đá cầu, Cầu lông, Bóng rổ, Điền kinh, thể dục Aerobic, Đẩy gậy, Kéo co, Taekwondo, Vovinam. Sau khi hoàn tất các môn thi đấu của giai đoạn 1, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng thắp sáng ngọn lửa của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI.

Mạnh Cường (Báo Thanh Hóa)