Neymar khẳng định không muốn rời Paris Saint-Germain

Tiền đạo người Brazil khẳng định mong muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sau kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Ở kì chuyển nhượng này, nhiều nguồn tin tại Pháp cho biết, Paris Saint-Germain (PSG) rất muốn bán Neymar. Đội chủ sân Parc des Princes sẵn sàng để tiền đạo người Brazil ra đi nếu nhận được lời đề nghị phù hợp. Thậm chí, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, người đại diện của Neymar đã gặp gỡ những người đứng đầu của Juventus, Chelsea và Man City để bàn về bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, chia sẻ sau chiến thắng của PSG trước Urawa Reds ở loạt giao hữu hè 2022, tiền đạo này khẳng định anh không muốn rời PSG.

"Tôi muốn ở lại PSG. Hiện tại, tôi không nghe bất kỳ thông tin hay kế hoạch gì từ đội bóng liên quan tới tương lai của tôi. Tôi không biết họ có kế hoạch gì cho tôi. Nhưng tôi muốn ở lại", AFP dẫn phát biểu của Neymar.
neymar-1658625735.jpeg
Neymar xác định muốn gắn bó với PSG

Trước đó, tân huấn luyện viên trưởng PSG Christophe Galtier xác nhận, Neymar có tên trong kế hoạch của đội bóng mùa tới. "Tôi muốn Neymar ở lại PSG. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Mọi huấn luyện viên trên thế giới đều muốn sở hữu những cầu thủ hàng đầu như Neymar trong đội hình".

Goal tiết lộ tuyển thủ Brazil muốn tập trung thi đấu để cải thiện phong độ. Các quyết định chuyển nhượng vào lúc này sẽ khiến anh mất thời gian hòa nhập, qua đó không có phong độ tốt trước World Cup 2022, sân chơi có thể là giải lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Neymar.

Theo Le Parisien, cựu sao Barcelona không thể rời PSG vì với mức lương lên tới 30 triệu euro mỗi mùa và đã 30 tuổi. Không nhiều đội bóng ở châu Âu có đủ năng lực hoặc thật sự muốn chiêu mộ anh.

Trước đó, tờ El Pais cho biết, Ban lãnh đạo PSG không hài lòng với thói vô kỉ luật trong tập luyện của Neymar. Họ cho rằng tiền đạo người Brazil luôn rơi vào tình trạng thừa cân trong những mùa giải qua. Dẫu vậy, rất khó để Neymar ra đi ở kì chuyển nhượng này. Anh đã bước sang tuổi 30, trong khi mức lương rơi vào khoảng 30 triệu euro mỗi mùa. Vì thế, không nhiều đội bóng tại châu Âu có thể đáp ứng được điều này.

Neymar ghi 13 bàn sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước. Trước đó, một số nguồn tin cho biết, Neymar nằm trong nhóm cầu thủ có nguy cơ bị thanh lý. Cựu sao Barca tiêu tốn của PSG khoản phí 222 triệu euro, kỷ lục cho đến lúc này chưa đội bóng nào phá được.