Newcastle vững vàng tốp 3

Rạng sáng 19/5, trong trận đấu bù vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ Newcastle đã vùi dập đội bóng đang lên Brighton với tỷ số 4-1 trên sân nhà St. James' Park để tiến gần hơn suất dự Champions League.

Newcastle bước vào trận đá bù vòng 25 giải Ngoại hạng Anh với Brighton trong nỗi lo mơ hồ về việc có thể bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League mùa tới khi chỉ giành 1 điểm ở 2 trận đấu trước đó và bị Liverpool thu hẹp khoảng cách về điểm số. Sự lo lắng của người hâm mộ là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi ở trận đấu này "Chích chòe" phải đối đầu với một Brighton rất khó chơi mà mới đánh bại Arsenal 3 bàn không gỡ ngay tại Emirates.

Tiếp đón Brighton, Newcastle chơi phòng ngự, phản công cực kỳ hiệu quả. Chỉ cầm bóng 34% nhưng Newcastle đã tung ra 23 pha dứt điểm cả trận. Phút 22, tỉ số được mở cho Chích chòe sau khi tiền đạo Deniz Undav của Brighton lóng ngóng đá phản lưới nhà trong pha lùi về hỗ trợ phòng ngự.

new-1684458902.jpeg
Giấc mơ Champions League của Newcastle dần trở thành hiện thực

Sau tình huống ghi bàn của Deniz Undav vào lưới nhà, tốc độ trận đấu được đẩy lên tương đối cao với nhiều tình huống uy hiếp khung thành hai thủ môn. Brighton dồn lên tấn công nhưng không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Bí bách, các học trò của De Zerbi buộc phải dùng nhiều hơn bài tạt cánh, đánh đầu.

Vì thế áp lực lớn được duy trì đều đặn cho đến cuối hiệp 1 và rốt cục ngay trước giờ nghỉ giải lao, Newcastle đã tìm được bàn thứ hai. Vẫn từ một tình huống cố định do Trippier thực hiện giống bàn mở tỷ số (nhưng là đá phạt từ cánh phải), trung vệ Dan Burn đã chọn đúng điểm rơi để đánh đầu tung lưới đội bóng cũ. Đáng nói hơn sau khi lập công, cầu thủ này vẫn ăn mừng cực kỳ phấn khích. Hãy lưu ý rằng, cầu thủ 31 tuổi này đã có 4 năm khoác áo Brighton (2008-2012) trước khi chuyển sang Newcastle.

Trong hiệp 2, Brighton rút ngắn tỷ số còn 1-2 khi Denis Undav lập công chuộc tội ở phút 51. Nhưng cuối trận, Newcastle giành lại ưu thế với những pha phản công sắc lẹm để liên tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 nhờ công của Callum Wilson và Bruno Guimaraes, kết liễu trận đấu mang lại chiến thắng ấn tượng cho "Chích Chòe".

new1-1684459274.jpeg
Với chiến thắng đậm này, Newcastle củng cố vị trí thứ 3 trên BXH, đồng thời dập tắt giấc mơ top 4 của Brighton

Chiến thắng đầy sức thuyết phục trước Brighton, đội từng thắng Man United và Arsenal, giúp Newcastle xây chắc vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 69 điểm, hơn Man United (xếp thứ tư) 3 điểm và Liverpool (thứ năm) 4 điểm.

Trong 2 trận còn lại ở mùa này, Newcastle gặp Leicester City (sân nhà) và Chelsea (sân khách), nếu giành thêm các kết quả khả quan thì suất dự Champions League mùa tới sẽ chắc trong tay họ.

Trang Trang