Newcastle United có tân binh đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ

Sau thời gian đàm phán, Newcastle United đã chiêu mộ thành công Alexander Isak từ Real Sociedad với mức phí chuyển nhượng có thể lên tới 70 triệu euro (60 triệu bảng).

Chỉ vài ngày sau khi xuất hiện tin đồn, Newcastle đã chính thức chiêu mộ thành công Alexander Isak từ Real Sociedad. Tối 26/8 (giờ Hà Nội), đội chủ sân sân St James Park công bố thương vụ Isak. Tiền đạo người Thụy Điển được cho là đã ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với "Chích chòe", đến tháng 6/2028. Anh sẽ mặc áo số 14 tại đội bóng mới.

Newcastle từ chối tiết lộ chi phí chuyển nhượng. Tuy nhiên BBC cho biết, Newcastle trả khoảng 65 triệu euro phí ban đầu cho câu lạc bộ Sociedad, con số cuối cùng có thể tăng lên mức 70 triệu euro dựa vào số lần ra sân và thành tích của cầu thủ. Điều này có nghĩa Isak đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử St James Park.

Tiền đạo 23 tuổi người Thụy Điển phá sâu kỷ lục cũ của Newcastle. Trước đó, các hợp đồng đắt nhất mà "Chích chòe" từng có là Joelinton và Bruno Guimarães (cùng 40 triệu bảng).

isak-1661560524.jpg
Newcastle đã phá sâu kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ này để chiêu mộ tiền đạo Alexander Isak từ Real Sociedad.

"Tôi rất vui khi thương vụ đã hoàn thành. Đây là một quyết định lớn đối với tôi nhưng tôi thực sự hài lòng với những gì mình chọn. Newcastle là một câu lạc bộ giàu lịch sử với những người hâm mộ tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng bất cứ ai cũng muốn chơi cho đội bóng này", tiền đạo 22 tuổi nói trong ngày ra mắt Newcastle.

Mũi nhọn người Thụy Điển cũng trở thành bản hợp đồng thứ 4 của "Chích chòe" trong mùa hè 2022 sau Matt Targett, Nick Pope và Sven Botman. Với việc Callum Wilson dính chấn thương và nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần, Isak có thể đá chính ngay lập tức trong trận đấu với Wolves vào cuối tuần này. Dù vậy, huấn luyện viên Eddie Howe nhiều khả năng sẽ sử dụng Chris Wood và để ngôi sao người Thụy Điển vào sân từ ghế dự bị.

Trước khi chuyển đến Newcastle, Isak đã ghi 44 bàn thắng sau 132 trận cho Sociedad trên mọi đấu trường. Ngoài ra, tiền đạo này cũng có 9 bàn thắng sau 37 trận đấu cho đội tuyển Thụy Điển dù mới 23 tuổi.

Trong khi đó, ông Eddie Howe - huấn luyện viên trưởng Newcastle - cho biết: "Tôi rất vui mừng khi Alexander chọn gia nhập chúng tôi. Cậu ấy là một tài năng xuất chúng và có khả năng đóng góp nhiều cho đội bóng. Cậu ấy có kỹ thuật rất tốt và đang ở độ tuổi tuyệt vời để phát triển cùng đội bóng này".

Vị chiến lược gia người Anh cũng khẳng định sự ủng hộ của các ông chủ từ Saudi Arabia là nhân tố quan trọng giúp thương vụ Isak được hoàn tất. "Tôi muốn cảm ơn chủ sở hữu của câu lạc bộ và Ban chuyển nhượng đội bóng đã đưa Alexander đến Newcastle. Tất cả chúng tôi đều vui mừng khi có cậu ấy trong đội hình", ông Howe tiết lộ.

Dù mua sắm không nhiều, Newcastle vẫn có khởi đầu mùa giải 2022-2023 ấn tượng. Họ bất bại sau 3 vòng Ngoại hạng Anh với 1 trận thắng và 2 trận hòa. Cuối tuần trước ở vòng 3 Premier League, "Chích chòe" cầm hòa Man City 3-3. Họ cũng vừa giành quyền vào vòng 3 League Cup mùa này sau khi đánh bại Tranmere 2-1.

Hoàng Anh